HĐND thị xã: Triển khai nhiều hoạt động trong Quý II - 2013
EmailPrintAa
16:49 10/05/2013

 

Vừa qua, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức hội nghị giao ban HĐND 2 cấp để đánh giá hoạt động Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II và thảo luận chuyên đề về rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị và điều hành kỳ họp HĐND cấp xã. 

 

Tổ chức giám sát tình hình xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới và giám sát tình hình thực hiện cam kết xử lý ô nhiễm, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khai thác đá tại các doanh nghiệp khai thác và chế biến đá tại KCN Cổng Khánh. Tiếp tục phối hợp tổ chức triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân qua Phiếu xin ý kiến và tổng hợp kết quả báo cáo BCĐ tỉnh về sửa đổi Hiến pháp và Luật Đất đai (sửa đổi) đạt kết quả và đúng tiến độ đề ra. Các Ban HĐND tiến hành giám sát theo chương trình đề ra. Ngoài các hoạt động giám sát thì Thường trực HĐND thị xã cũng đã tổ chức làm việc với các phòng, ban, ngành liên quan để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 6 sắp tới, đặc biệt là tổ chức làm việc với phòng Văn hóa thông tin và Trung tâm VHTTTT thị xã về các đề án dự kiến trình HĐND thị xã thông qua. Phối hợp với các Ban HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong giám sát và TXCT trên địa bàn.

        Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động của cơ quan dân cử trên địa bàn thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, đó là: chất lượng hoạt động của các tổ đại biểu HĐND chưa cao, chưa phát huy tốt vai trò hoạt động của tổ và các đại biểu HĐND đối với các vấn đề liên quan đến việc thực hiện nghị quyết HĐND và những vấn đề cử tri quan tâm, vai trò đại diện của đại biểu HĐND chưa được thể hiện rõ nét; Hoạt động của các Ban còn trầm lắng, Ban Pháp chế đến tháng 3 mới ban hành được kế hoạch hoạt động; Vai trò của Thường trực HĐND phường, xã trong việc duy trì hoạt động của HĐND còn hạn chế, chưa tổ chức được hoạt động giám sát, chưa chủ động họp rút kinh nghiệm các kỳ họp trong năm 2012 để phát huy mặt mạnh, khắc phục mặt yếu kém, một số đơn vị gửi báo cáo định kỳ còn chậm.

Chuẩn bị tổ chức kỳ họp giữa năm, Thường trực HĐND thị xã sẽ chủ trì làm việc với các phòng, ban, ngành liên quan, làm tốt công tác đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp trước; phối hợp tổ chức TXCT và tiếp tục hoàn thành giám sát chuyên đề và phối hợp tổng kết công tác lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo sửa đổi Luật Đất đai./.


    Ý kiến bạn đọc