Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Xuyên khóa XVIII khai mạc kỳ họp thứ VI
EmailPrintAa
16:00 16/07/2013

     Sáng nay, 16/6/2013, Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Xuyên khóa XVIII đã khai mạc kỳ họp thứ VI, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉn, đồng chí Trần Tiến Dũng – Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội Hà Tĩnh, đại diện tổ đại biểu HĐND Tĩnh bầu tại khu vực Cẩm Xuyên. 

Sáu tháng đầu năm 2013 mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân Cẩm Xuyên đã khắc phục khó khăn giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đạt và vượt tiến độ đề ra, quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được tăng lên. Tổng giá trị sản xuất đạt trên 2.200 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch và tăng 14% so với cùng kỳ. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường, các khoản thu tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chương trình mục tiêu quốc gia  xây dựng NTM  được tập trung chỉ đạo  quyết liệt và ngày càng đi vào chiều sâu, triển khai kịp thời và có hiệu quả các cơ chế chính sách hổ trợ phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. Huy động gần 80 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM. Đến nay xã Cẩm Bình đạt 18 tiêu chí, Cẩm Thành 14 tiêu chí, có 13 xã đạt từ 10-15 tiêu chí, không có xã đạt dưới 6 tiêu chí. Thu ngân sách đạt trên 61 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ và bằng 60% kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục  thu được nhiều kết quả và có nhiều bước phát triển rõ nét. Công tác xoá đói, giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động được quan tâm và đạt kết quả tốt.  Công tác cải cách hành chính được quan tâm và có nhiều đổi mới, giải quyết các đơn thư khiếu kiện hạn chế được tình trạng khiếu kiện vượt cấp…

Toàn cảnh kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Cẩm Xuyên khóa XVIII nhiệm kỳ 2011- 2016
 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao với những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Xuyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng thời cũng nhấn mạnh một số nội dung mà huyện nhà cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: tiếp tục đầu tư cho cơ sở để chương trình xây dựng NTM có nhiều chuyển biến sâu rộng hơn, đồng thời huy động các nguồn lực nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM; tiếp  tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi mùa vụ, áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích, góp phần  nâng cao thu nhập cho người dân; các đề án được triển khai trên địa bàn phải thực hiện có lộ trình, có khảo sát cụ thể và bàn bạc kỉ lưỡng; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết nội bộ, xiết chặt kỷ cương, tinh thần, thái độ trách nhiệm trong cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTWĐ, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng cho đồng chí Nguyễn Văn Huyên, TUV, Bí thư huyện ủy Cẩm Xuyên được điều động bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy.

Kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Cẩm Xuyên sẽ diễn ra trong hai ngày thông qua nhiều tờ trình, đề án quan trọng, tổ chức thảo luận và lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu.


    Ý kiến bạn đọc