Hội đồng nhân dân huyện Can Lộc tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016
EmailPrintAa
22:36 10/04/2016

HĐND huyện Can Lộc vừa tổ chức Kỳ họp thứ 11, tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tham dự có đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc. Ở huyện có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các địa phương, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp huyện; các vị đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.
 

Upload

Toàn cảnh kỳ họp

Nhiệm kỳ 2011 - 2016, hoạt động của HĐND huyện luôn đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định, trách nhiệm của từng đại biểu ngày càng được nâng cao, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong hoạt động và thực hiện tốt vai trò của đại biểu dân cử. Công tác chuẩn bị và tiến hành các kỳ họp đảm bảo đúng quy trình; đã tổ chức được 10 kỳ họp, chất lượng các kỳ họp ngày càng được nâng lên, tăng cường chất vấn và trả lời chất vấn, tạo niềm tin trong nhân dân. Đã ban hành 67 Nghị quyết phù hợp với Hiến pháp, Pháp luật và tình hình thực tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được đảm bảo. HĐND đã phối hợp tổ chức 80 cuộc tiếp xúc cử tri, tổng hợp hàng ngàn ý kiến của cử tri gửi tới các kỳ họp. Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới theo hướng tích cực, đã thành lập 22 đoàn giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách trên các lĩnh vực, qua đó giúp cho các đơn vị được giám sát phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Tỷ lệ đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được xử lý đạt 80% , không để tình trạng tồn đọng .

Upload

Đ/c Võ Hồng Hải, Đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Võ Hồng Hải, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND huyện nói chung, các vị đại biểu HĐND nói riêng, trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, đồng thời mong muốn HĐND huyện nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong tổ chức và hoạt động, để HĐND thực sự phát huy vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Upload

Đ/c Đặng Trần Phong, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện...

Upload

...và đ/c Võ  Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích

Tại Kỳ họp, 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã được tặng giấy khen của UBND huyện./.

 


    Ý kiến bạn đọc