Hương Khê tổ chức thành công Kỳ họp thứ 17 - HĐND huyện
EmailPrintAa
10:27 12/04/2016

Vừa qua, HĐND huyện Hương Khê (Khoá XIX) đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ 17 - kỳ họp tổng kết để đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND huyện, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo của một số ban, ngành cấp tỉnh; Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn.

Nhiệm kỳ 2011 - 2016, bên cạnh những thuận lợi, Hương Khê còn gặp không ít khó khăn do tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước phục hồi chậm; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp; một số vụ việc tồn đọng, phát sinh phải tập trung giải quyết; nguồn lực đầu tư không đáp ứng sự phát triển; .... Nhưng được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, của Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp; sự nỗ lực của Nhân dân, doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 14,6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,8 triệu đồng/năm; cơ cấu kinh tế: Nông, lâm nghiệp, thuỷ sản đạt 41,1%; CN-TTCN, XDCB đạt 38,7%; thương mại - dịch vụ đạt 20,2%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 6,07%; quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường; Nông thôn mới bước đầu đạt kết quả khá; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Tuy vậy, vẫn còn những tồn tại, hạn chế, như: Kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; một số kết quả còn ở mức thấp của tỉnh; văn hoá, xã hội, một số mặt còn bất cập; trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn phức tạp.

 


Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

 

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện Hương Khê đã tổ chức 17 Kỳ họp, trong đó 12 Kỳ họp thường kỳ, 05 Kỳ bất thường; ban hành 79 nghị quyết; tiến hành 27 cuộc giám sát chuyên đề, tham gia 11 cuộc giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trên địa bàn huyện; phối hợp tổ chức 385 cuộc tiếp xúc cử tri, với hơn 46.000 lượt cử tri tham gia, có 154 ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét. Thường trực, các Ban HĐND huyện tham dự 112 cuộc tiếp công dân, tiếp nhận 36 đơn thư, xem xét, phân loại và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết và trả lời công dân theo quy định.

 

Kỳ họp thứ 17 - HĐND huyện tập trung thảo luận, xem xét, đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND, Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân, nhiệm kỳ 2011 - 2016 và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011 - 2016. Các đại biểu tham dự Kỳ họp đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, phát huy tính dân chủ, tập trung theo dõi, nghiên cứu, phát biểu ý kiến về những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

 

Thay mặt các đại biểu cấp tỉnh về dự kỳ họp, đồng chí Đoàn Đình Anh đã ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND và UBND huyện Hương Khê trong nhiệm kỳ qua; đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp; đồng thời thông báo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian Kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh.

 

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Hữu Tân - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện xin tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện các báo cáo. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp, cử tri và Nhân dân huyện nhà tập trung làm tốt công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo đúng luật, an toàn, tiết kiệm và triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra./.


    Ý kiến bạn đọc