Huyện Kỳ Anh: Tổ chức tổng kết hoạt động HĐND khóa XVIII nhiệm kỳ 2011-2016.
EmailPrintAa
22:21 10/04/2016

Sáng ngày 8/4, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016

Hội nghị đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND huyện về kiểm điểm, đánh giá tình hình hoạt động của HĐND huyện khóa XVIII; báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và công tác Hội thẩm nhân dân; đồng thời nghe Thường trực Ủy ban MTTQ huyện thông báo về tình hình hoạt động của MTTQ huyện tham gia xây dựng chính quyền, nhiệm kỳ 2011-2016.


Toàn cảnh hội nghị tổng kết HĐND huyện Kỳ Anh khóa XVIII nhiệm kỳ 2011-2016

        

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Kỳ Anh  đã tổ chức 16 kỳ họp, 3 hội nghị, ban hành 76 nghị quyết, 146 quyết định, 5 kết luận, tổ chức 244 cuộc tiếp xúc cư tri của đại biểu QH và tổ đại biểu HĐND tỉnh,  đại biểu HĐND  huyện với khoảng 65.800 lượt cư tri tham gia, các  kiến nghị của cử tri được chuyển đến các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền giải quyết thỏa đáng. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã thực hiện tốt mối quan hệ giữa HĐND với các cơ quan, ban ngành đoàn thể. Các chế độ đối với Đại biểu HĐND được thực hiện đúng quy định đưa hoạt động của HĐND có hiệu quả và chất lượng ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, HĐND  huyện Kỳ Anh không ngừng cải tiến phương thức hoạt động, thực hiện đúng vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, trong việc quyết định những vấn đề quan trong nhằm phát triển KT –XH của huyện nhà.  Từ những tác động mạnh mẽ của các chủ trương, chính sách thông qua các Nghị quyêt của HĐND huyện ban hành, huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực: kinh tế tăng trưởng cao, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế đề đạt và vượt so với kế hoạch; cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; hệ thống cơ sở hạ tầng từng bước đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững. HĐND đã cùng với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan liên quan quyết định nhiều chủ trương quan trọng, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện.      

Tại hội nghị tổng kết , UBND huyện Kỳ Anh đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016./.


    Ý kiến bạn đọc