Huyện ủy Lộc Hà: Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về chiến lược cái cách tư pháp đến năm 2020.
EmailPrintAa
08:10 10/06/2013

Vừa qua, Huyện ủy Lộc Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về chiến lược cái cách tư pháp đến năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân và cục thi hành án tỉnh.

 

 
Đồng chí Võ Tá Luận - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Lộc Hà trao bằng khen thi đua cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách Tư pháp.

Sau khi Nghị quyết được ban hành, huyện ủy Lộc Hà đã thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức các lớp học tập, quán triệt các nội dung của nghị quyết cho đội ngũ cốt cán toàn huyện và cán bộ các cơ quan tư pháp nhằm nâng cao nhận thức, tính cấp thiết, quan trọng của công tác cải cách tư pháp, nắm được các mục tiêu nội dung, nhiệm vụ chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 của Đảng để xây dựng lộ trình và các giải pháp phù hợp. Khẳng định công tác Tư pháp luôn có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, có liên quan mật thiết tới ổn định chính trị, kinh tế, xã hội, trong những năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà đã tập trung lãnh đạo công tác cải cách tư pháp trên địa bàn đạt được những kết quả tích cực. Sau 8 năm thực hiện Nghị quyết, chất lượng hoạt động các cơ quan Tư pháp đã được nâng lên; chức năng, nhiệm vụ được xác định rõ ràng; tổ chức, bộ máy cơ quan Tư pháp được sắp xếp, kiện toàn phù hợp; đội ngũ cán bộ tư pháp, hỗ trợ tư pháp được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao cả về trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức. Cơ sở vật chất và phương tiện làm việc của các cơ quan Tư pháp được quan tâm đầu tư; cơ chế giám sát của các cơ quan dân cử đối với các cơ quan Tư pháp đã từng bước được phát huy; họat động khởi tố điều tra, truy tố, xét xử hình sự; giải quyết các tranh chấp về dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính và các yêu cầu khác của công dân bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên bên cạnh những việc đã làm được, tại hội nghị lần này, huyện Lộc Hà cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế như việc tổ chức các phiên tòa theo tình thần cải cách tư pháp chưa nhiều, đội ngũ cán bộ, nhất là cán bố có chức danh Tư pháp còn thiếu. Ngoài ra, chính quyền một số xã chưa làm tốt công tác phân công cán bộ quản lý, giáo dục người chấp hành án treo, phạt cải tạo không giam giữ; nhận xét, đánh giá quá trình cải tạo của người chấp hành án tại địa phương, nên phần nào cũng đã làm ảnh hưởng đến quá trình cải cách tư pháp tại địa phương.

          Tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về chiến lược cái cách tư pháp đến năm 2020, huyện ủy Lộc Hà cũng đã tiến hành trao tặng bằng khen cho các tập thể cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác tư pháp trên địa bàn toàn huyện.


    Ý kiến bạn đọc