Huyện Vũ Quang chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 12, khóa IV
EmailPrintAa
15:15 22/05/2020

Chiều 21/5, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Vũ Quang đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 để thống nhất nội dung chương trình Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa IV và một số nội dung quan trọng khác.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang phát biểu tại phiên họp

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa IV được tổ chức trong 01 ngày (ngày 29/6/2020). Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực, các Ban HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các ngành chức năng; tờ trình và dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND huyện. Kỳ họp lần này, ngoài việc trình các báo cáo và tờ trình dự thảo nghị quyết như thường lệ, HĐND huyện sẽ xem xét biểu quyết Đề án về việc đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Vũ Quang.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung, chương trình Kỳ họp 12, nhiều đại biểu đã mạnh dạn đề xuất cần đổi mới phương pháp tổ chức kỳ họp, cụ thể: rút ngắn thời gian báo cáo; một số báo cáo như báo cáo kết quả giám sát của Thường trực, các Ban HĐND, báo cáo hoạt động của HĐND, báo cáo của Viện trưởng Viện KSND, báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện không cần phải trình bày tại kỳ họp như trước đây. Cũng tại kỳ họp các đại biểu đã cho ý kiến thống nhất việc điều chuyển kinh phí đầu tư xây dựng các công trình được phân bổ ngân sách tại Nghị quyết số 05/NQ-HĐND, ngày 31/12/2019 của HĐND huyện; thống nhất địa điểm tiếp xúc cử tri cho Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh khi về tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐND huyện Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang, đề nghị các Tổ đại biểu, các Ban HĐND, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị cần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung trình tại kỳ họp. Nhất là liên quan đến Đề án đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Vũ Quang; UBND huyện cần chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan sớm hoàn thiện để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Minh Tân

    Ý kiến bạn đọc