Huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn
EmailPrintAa
15:18 19/03/2013

Ngày 20 tháng 10 năm 2011, Thường trực HĐND huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong toàn huyện. Dự buổi giao ban có các đồng chí trong Thường trực HĐND, trưởng, phó các ban HĐND huyện, thường trực HĐND các xã, thị trấn trong toàn huyện, cùng dự có đại diện Thường trực Đảng uỷ, UBND, UBMT Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể xã Đức Lĩnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung chủ yếu như: Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban  HĐND và các đại biểu HĐND trong thực thi nhệm vụ; Phương thức hoạt động của HĐND trên các lĩnh vực như tổ chức kỳ họp, công tác chất vấn, trả lời chất vấn, công tác tiếp xúc cử tri, công tác giám sát của HĐND, việc xử lý các ý kiến, kiến nghị sau giám sát. Ngoài những vấn đề liên quan đến hoạt động chuyên môn, những băn khoăn, trăn trở của các đại biểu, nhất là những đại biểu mới tham gia HĐND lần đầu đã được trao đổi, thảo luận sôi nổi. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thống nhất đánh giá hoạt động của HĐND tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng phải quyết tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, chất lượng hoạt động của mỗi đại biểu HĐND thông qua việc tự nghiên cứu, học tập và thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri. Tại hội nghị giao ban này Thường trực HĐND các xã đã có một số kiến nghị đề xuất như: Tăng cường tổ chức công tác tập huấn cho các đại biểu dân cử về hoạt động của HĐND, mỗi năm một lần; các đoàn giám sát của HĐND cấp trên cần có sự tham gia của HĐND cấp dưới khi tổ chức giám sát tại địa phương. Hội nghị giao ban  giữa Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn ở Vũ Quang lần này là hội nghị đầu tiên của nhiệm kỳ 2011 – 2016, với những đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động, với tinh thần quyết tâm cao của mỗi đại biểu, hy vọng hoạt động của HĐND các cấp ở Vũ Quang trong thời gian tới sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

 


    Ý kiến bạn đọc