Kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại thị xã Hồng Lĩnh
EmailPrintAa
10:40 15/05/2013

 

 Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 tỉnh do đồng chí Từ Văn Diện – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh làm Trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra tại thị xã Hồng Lĩnh. Trước khi làm việc với lãnh đạo thị xã, Đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại phường Đậu Liêu.

 

Theo báo cáo của BCĐ Thị xã, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. BCĐ thị đã tổ chức hôi nghị quán triệt cho 4.740 lượt cán bộ, nhân dân trên địa bàn; phát hành gần 1000 bản dự thảo gửi đến tận cơ sở; mở chuyên mục "Đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai" trên Trang thông tin điện tử Hồng Lĩnh; trong đó đăng tải toàn văn nội dungdự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; dự thảo Luật Đất đai; bản so sánh; báo cáo thuyết minh; các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Thị xã... để công dân có thể truy cập và tham gia ý kiến; đồng thời, tổ chức tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ; họp thôn, tổ dân phố. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Thị xã đã cử cán bộ đến từng cơ sở để hướng dẫn nhân dân truy cập thông tin trên hệ thống các báo điện tử và trang Website của Trung ương, của tỉnh.

Đến ngày 28/2/2013, 100% phường, xã, cơ quan, đơn vị đã tổ chức xong Hội nghị lấy ý kiến, Tổ giúp việc các phường xã đã tổng hợp ý kiến đợt 1. Số lượng tham gia góp ý bằng văn bản của các cá nhân gửi về tổ giúp việc ( ngoài các ý kiến đã gửi về các tập thể tổng hợp): 20 ý kiến. Số lượng góp ý bằng văn bản tổng hợp của tập thể cơ quan, tổ chức: 51 bản tổng hợp. Ý kiến phát biểu trực tiếp tại các hội nghị: 1200 ý kiến. Tất cả các ý kiến đều có ý thức xây dựng cao, không có ý kiến nào lợi dụng dân chủ để gây chia rẽ, kích động, phát ngôn các vấn đề trái với quan điểm của Đảng và Nhà nước. Về việc triển khai lấy ý kiến hộ dân thông qua phiếu xin ý kiến, Thị xã đã phát 10.700 phiếu xin ý kiến và  9.000 cuốn tài liệu về BCĐ các phường, xã. Đến nay, một số tiểu ban mặt trận các thôn, tổ dân phố đã thu nhận và gửi phiếu về BCĐ phường, xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Từ Văn Diện – Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra của tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của BCĐ các cấp, các tổ chức, đoàn thể thị xã Hồng Lĩnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, thị xã Hồng Lĩnh cần tiếp tục tập trung thực hiện để việc lấy ý kiến hộ dân vào Dự thảo đạt kết quả cao, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch của BCĐ tỉnh đã đề ra./.


    Ý kiến bạn đọc