Kỳ họp thứ 14, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa XIX
EmailPrintAa
17:23 04/01/2016

Trong 2 ngày 29 và 30 tháng 12 năm 2015, Hội đồng Nhân dân thành phố khoá XIX đã tiến hành kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015 và triển khai nhiệm vụ mục tiêu giải pháp năm 2016.

Năm 2015, tổng giá trị sản xuất các ngành ước thực hiện đạt 8.239 tỷ đồng, bằng 102,13% kế hoạch, tăng 14,93% so với năm 2014. Sản xuất CN-TTCN có chuyển biến tốt; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội đạt trên 10.470 tỷ đồng. Đặc biệt, đây là năm thành phố Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách, về đích sớm nhất trong tỉnh với số thu đạt trên 1.020 tỷ đồng, bằng 150% kế hoạch giao. Trong năm, thành phố cũng đã triển khai thực hiện 201 công trình xây dựng cơ bản và đã hoàn thành 180 công trình. Công tác quản lý, quy hoạch, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt và có chuyển biến tích cực, đã có thêm xã Thạch Bình hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới. Hoạt động văn hoá xã hội diễn ra sôi nổi, đi vào chiều sâu, an sinh xã hội được đảm bảo. Toàn thành phố hiện chỉ còn 730 hộ nghèo, bằng 3,10%. QPAN được giữ vững, chính trị ổn định.

Tại kỳ họp này, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Tĩnh tập trung bàn bạc, thảo luận các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016; xem xét, cho ý kiến về công tác phân bổ thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản năm 2016; đánh giá kết quả  triển khai thực hiện dự án phát triển đô thị loại II; công tác đo vẽ bản đồ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố; kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và một số tờ trình quan trọng khác.

Tại kỳ họp đã có 8 ý kiến tham luận tại hội trường, 31 ý kiến tham luận tại các tổ và 143 phiếu đóng góp bằng văn bản.

Kỳ họp cũng đã tiến hành xem xét và xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn, đối thoại trực tiếp với UBND và các ban ngành xung quanh một số vấn đề nổi cộm mà cử tri thành phố đang quan tâm như khối lượng liên quan đến hạ tầng kỹ thuật thuộc chương trình mục tiêu cần hỗ trợ để đáp ứng yêu cầu đô thị loại II? Vì sao việc xây dựng quy hoạch kiến trúc của 5 phường nội thành theo hướng chuẩn văn minh đô thị đến nay chưa hoàn thành? Việc bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án Vincom đến nay kết quả như thế nào? Năm 2015 UBND thành phố giao chỉ tiêu xây dựng 236 mô hình nhưng hiện nay chỉ được 143 mô hình lý do vì sao?

Nhìn chung các ý kiến  tham luận của đại biểu, các vấn đề chất vấn, trả lời chất vấn và kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và biểu thị sự lo lắng, băn khoăn đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian tới. Đặc biệt đã có nhiều ý kiến tham gia hiến kế, góp ý vào quá trình chỉ đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền thành phố.


    Ý kiến bạn đọc