Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ở Nghi Xuân: Chặt chẽ, dân chủ!
EmailPrintAa
14:26 13/04/2016

Xác định cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thôn trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã và đang nghiêm túc triển khai, thực hiện theo đúng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Huyện Nghi Xuân đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cử tri nâng cao nhận thức, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng.

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng trình tự, kế hoạch, Thường trực HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử huyện thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, Nghi Xuân đã giới thiệu 66 đại biểu để bầu 31 đại biểu HĐND cấp huyện; cấp xã giới thiệu 973 người để bầu 485 đại biểu. Nghi Xuân cũng đã xác định xong đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu tại từng đơn vị. Đối với cấp huyện, có 8 đơn vị bầu cử, cấp xã 119 đơn vị. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử.

Tính đến ngày 8/4, huyện Nghi Xuân đã tổ chức được 42 cuộc hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 66 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, trong đó, có 22 cuộc tại thôn xóm và 20 cuộc tại tổ dân phố. Nhìn chung, các hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại các đơn vị trên địa bàn đều được tổ chức dân chủ, đúng luật, công khai, được nhân dân đồng tình. Cử tri thẳng thắn, góp ý chân thành cho các ứng cử viên.


Pa-nô tuyên truyền về bầu cử ở thị trấn Nghi Xuân

Qua nhận xét của cử tri nơi cư trú, 66 ứng cử viên HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021 đều đạt tiêu chuẩn, trong đó, 65 ứng cử viên được 100% cử tri nhất trí, còn 1 ứng cử viên được 97,3% cử tri nhất trí. Ngay sau khi hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, Nghi Xuân đang chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để chốt danh sách chính thức giới thiệu 52 ứng cử viên để bầu cử.

MTTQ huyện Nghi Xuân cũng đã triển khai công tác tập huấn bầu cử cho MTTQ các xã, thị trấn; lên kế hoạch giám sát toàn bộ công việc của đảng ủy các xã, thị trấn, thường trực HĐND, ủy ban bầu cử xã, thị trấn về tiến độ, việc lập, niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã; danh sách cử tri, việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử. Cùng với đó, hoạt động tuyên truyền được huyện chú trọng và triển khai thường xuyên, liên tục, rộng khắp, thông qua nhiều hình thức như: tổ chức sinh hoạt, hội nghị tập huấn, các phương tiện thông tin đại chúng, cấp phát tài liệu... Nhờ đó, các nội dung pháp luật về bầu cử được chuyển tải đến người dân một cách sâu rộng và hiệu quả.

Đến thời điểm này, Nghi Xuân đã xây dựng được 3 cụm pa-nô tuyên truyền lớn tại trung tâm huyện cùng hàng trăm khẩu hiệu được treo ở các trục đường lớn nhỏ. Với sự chuẩn bị tích cực này, tin rằng, công tác bầu cử ở Nghi Xuân sẽ thành công tốt đẹp.

 

 

 


    Ý kiến bạn đọc