Lộc Hà: Bế mạc kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa 2
EmailPrintAa
12:13 21/07/2014

Sau gần 2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, và hiệu quả, sáng ngày 18/7, kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Lộc Hà khóa II, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã kết thúc thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra. Tham dự phiên bế mạc có đồng chí Nguyễn thị Nữ Y –TUV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh – Bí thư huyện ủy Lộc Hà.

 


Toàn cảnh kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Lộc Hà  khóa II.

Tiếp theo các nội dung quan trọng của chương trình nghị sự kỳ họp thứ 8 HĐND huyện Lộc Hà khóa II, tại phiên bế mạc, các vị đại biểu đã bước phần chất vấn và trả lời chất vấn với các vấn đề nổi cộm mà cử tri kiến nghị như công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch huyện lị, vai trò quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATVSTP, giá cả đối với các dịch vụ thương mại du lịch biển; chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; tình hình ANTT- ATGT trên một số tuyến đường trọng điểm; những ách tắc trong công tác sát nhập trường; Chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến huyện còn nhiều hạn chế... Trong số 169 ý kiến cử tri được tổng hợp trình HĐND tại kỳ họp này, đã có gần 1/4 ý kiến liên quan đề cập đến vấn đề tiến độ chất lượng xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh như công trình kè biển, chương trình ngọt hóa sông Nghèn, hệ thống xử lý nước ở bara Đò Điệm, kênh trục Hồng Tân, Dự án nước sạch của 2 xã Thạch Bằng – Thạch Kim, dự án xây dựng khu nghĩa trang huyện...

Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong huyện, đại diện lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng trực tiếp trả lời chất vấn đã nhìn thẳng vào tình hình thực tế, nêu rõ thực trạng, những mặt đã và chưa làm được, để từ đó chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm và các giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới để các đại biểu và cử tri huyện nhà được biết.

Sau phần chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND huyện Lộc Hà đã tiến hành lấy biểu quyết với sự thống nhất cao khi đồng ý miễn nhiệm cho 2 đồng chí Thượng tá Phạm Thanh Phương - nguyên trưởng công an huyện Lộc Hà và Phan Tiến Dũng - nguyên Chánh thanh tra UBND huyện thôi không làm ủy viên UBND huyện, đồng chí Nguyễn thị Nữ Y- Bí thư huyện ủy thôi làm đại biểu HĐND huyện Lộc Hà vì điều kiện chuyển đến vị trí công tác mới. Đồng thời tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm bầu cử đồng chí Thượng Tá Nguyễn Trọng Tranh-  trưởng Công an huyện Lộc Hà vào ủy viên UBND huyện. 

Mặc dù được miễn nhiệm thôi không làm đại biểu HĐND huyện Lộc Hà, nhưng với cương vị của một đại biểu HĐND tỉnh, khi vinh dự được trúng cử vào chức phó chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - TUV, Bí thư huyện ủy Lộc Hà đã bày tỏ những tâm tư, tình cảm chân thành và sự quan tâm sâu sắc trước cử tri huyện nhà về những trăn trở để quyết tâm đưa Lộc Hà tiếp tục có bước phát triển ổn định và vững chắc trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn với vai trò chức năng của mình, để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của thực tiễn đặt ra, Thường trực HĐND, đại biểu HĐND huyện Lộc Hà tiếp tục có nhiều đổi mới trong phương thức, nội dung hoạt động; Tăng cường năng lực giám sát và tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh. Thời gian từ nay đến cuối năm 2014 không còn nhiều, để đạt các mục tiêu đã đặt ra, huyện cần tập trung vào các giải pháp: Thực hiện đồng bộ hệ thống các giải pháp để đạt được các mục tiêu chủ yếu của năm 2014; Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn. Tập trung huy động tối đa các nguồn vốn, tổng nguồn lực, khuyến khích các cơ chế thu hút nguồn vốn doanh nghiệp, dân cư, tổ chức tín dụng,... để đầu tư các công trình, dự án. Nâng cao chất lượng hoạt động các lĩnh vực văn hóa - xã hội; tăng cường công tác xã hội hoá, giải quyết tốt các vấn đề xã hội bức xúc; Tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; Tăng cường nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Trong đó quan tâm đặc biệt đến việc phát triển và đảm bảo an ninh vùng biển.


Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, 

Bí thư huyện ủy Lộc Hà phát biểu tại kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Lộc Hà khóa II

Trước khi tiến hành lễ bế mạc, Kỳ họp lần thứ 8 HĐND huyện Lộc Hà khóa II cũng đã lấy biểu quyết của các đại biểu khi thông qua các nghị quyết về: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2014; công tác quyết toán ngân sách địa phương năm 2013; điều chỉnh nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2014; đề án tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao cơ ở huyện Lộc Hà năm 2014 - 2015 và định hướng đến năm 2020; Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm chức danh UV UBND, Đại biểu HĐND huyện và bầu bổ sung UV UBND mới thay thế.


    Ý kiến bạn đọc