Lộc Hà tổ chức lễ giao nhận quân năm 2014
EmailPrintAa
16:23 09/09/2014

Sáng ngày 9/9, Huyện Lộc Hà đã tổ chức lễ tiễn đưa 60 thanh niên lên dường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2014. Về dự có đồng chí Trần thị Kim Hoa – UVBTV, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo QK4, các đơn vị nhận quân.

 


Lế ra quân sáng ngày 9/9/2014 tại huyện Lộc Hà

 

Thực hiện kế hoạch giao nhận quân đợt 2 năm 2014 của tỉnh, Lộc Hfà được giao 60 chỉ tiêu thuộc biên chế các đơn vị Bộ Tư lệnh biên phòng tỉnh, trung đoàn 283, QK4 và lữ đoàn 141 thuộc Bộ tư lệnh hải quân vùng 3. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức khám tuyển, tiến hành các bước nhằm lựa chọn các thanh niên đảm bảo đủ sức khỏe và tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên 90% tân binh có trình độ tốt nghiệp THPT, sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm hơn 70%. Được biết trong số 60 tân binh lên đường nhập ngũ lần này, có hơn 70% thanh niên đã làm đơn tình nguyện với mong muốn được trực tiếp tham gia huấn luyện tại đơn vị Hải quân. Nhưng do số lượng biên chế có hạn nên chỉ có 15 tân binh đạt ý nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà đã động viên các tân binh trong ngày lên đường, tiếp tục phát huy truyền thống anh hung của quê hương, phấn đấu tu dưỡng hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc, mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao, xứng danh với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”.

Tại lễ giao nhận quân, Đồng chí Trần thị Kim Hoa cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh QK4, và huyện Lộc Hà cũng đã trao tặng hoa và quà chúc mừng các đơn vị nhận quân và các tân binh. Đến khoảng 9h, 3 đơn vị nhận quân tại Lộc Hà đã nhận đủ quân số tân binh, đảm bảo đúng, đủ theo kế hoạch đã đề ra. 


    Ý kiến bạn đọc