Ông Nguyễn Như Dũng được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc
EmailPrintAa
21:23 01/07/2021

Chiều nay 01/7/2021, HĐND huyện Can Lộc khóa XX khai mạc Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là kỳ họp quan trọng với nhiệm vụ trọng tâm là bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện khóa XX. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà và Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga cùng dự.

Tại kỳ họp, Ủy ban bầu cử huyện đã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, nhất là công tác nhân sự và công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử; do đó, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,44%. Toàn huyện đã bầu 2 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 33 đại biểu HĐND huyện và 436 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh HĐND, UBND

Tiếp đó, kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Can Lộc khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự tín nhiệm cao đã bầu ông Nguyễn Như Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trúng cử chức vụ Chủ tịch HĐND huyện và ông Nguyễn Duy Cường được bầu tái cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Đồng thời, HĐND huyện cũng đã bầu Trưởng, phó các Ban của HĐND.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Thường trực và các ban HĐND huyện khóa XX

Kỳ họp bầu ông Đặng Trần Phong - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc tái cử chức vụ Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các ông: Bùi Huy Cường, Nguyễn Tiến Dũng tiếp tục tái cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND huyện Can Lộc đã tiến hành giới thiệu, bỏ phiếu bầu và thông qua nghị quyết bầu 12 Ủy viên UBND huyện và 21 Hội thẩm nhân dân của TAND huyện.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc Nguyễn Như Dũng phát biểu tại kỳ họp

Đồng chí Nguyễn Như Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc thay mặt các đồng chí trong tập thể Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện, bày tỏ lời cám ơn chân thành tới các vị đại biểu HĐND huyện đã tin tưởng, tín nhiệm bầu chúng tôi giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND huyện. Chúng tôi ý thức rõ rằng, đây là niềm vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân huyện nhà đã tin cậy, giao phó.

Tân Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc cũng khẳng định: Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và cử tri, nhân dân huyện nhà, tập thể Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, mỗi đồng chí trên từng cương vị công tác sẽ luôn cố gắng hết sức mình cùng với các vị đại biểu HĐND huyện phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và kết quả của nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của Nhân dân; phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND huyện; tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực thi nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra của nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc