Ra mắt HTX môi trường và dịch vụ nông nghiệp xã Thạch Châu
EmailPrintAa
07:56 31/08/2012

Vừa qua, UBND xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà đã tổ chức lễ ra mắt HTX môi trường và dịch vụ nông nghiệp. Tham dự có đại diện lãnh đạo liên minh HTX tỉnh, chi cục giống cây trồng Hà Tĩnh.

Là xã được chọn nằm trong tốp đầu của tỉnh sẽ về đích NTM trong năm 2013, thời gian qua Thạch Châu luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tổng lực để chung tay XD NTM theo đúng lộ trình. Trên cơ sở xác định vấn đề môi trường và nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn là 2 tiêu chí khó nhất, được sự nhất trí của toàn đảng bộ và nhân dân, ngoài sự hỗ trợ của tỉnh và huyện Lộc Hà, xã Thạch Châu đã mạnh dạn trích từ nguồn ngân sách gần 2 tỉ đồng để tiến hành thực hiện dự án quy hoạch, xây dựng bãi rác tập trung của xã và 9 điểm tập kết rải thải trên địa bàn 11 xóm, 77 tổ liên gia. Trang bị 1 xe ô tô trọng tải 3 tấn cùng các xe thu gom rác và các vật dụng đồ dùng khác để phục vụ cho quá trình vận chuyển và xử lý rác thải.  

Với chức năng làm tốt công tác kinh doanh dịch vụ các mặt hàng phục vụ sản xuất noogn nghiệp – xử lý môi trường, thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã nhằm đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp, HTX môi trường và dịch vụ nông nghiệp xã Thạch Châu ra đời và chính thức đi vào hoạt động sẽ  góp phần giải quyết những tồn đọng khó khăn do nạn quăng rác thải bừa bãi, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã. Bên cạnh đó mở rộng mối quan hệ hợp tác làm ăn để đưa lại cho bà con nông dân Thạch Châu những dịch vụ nông nghiệp đảm bảo cả về giá cả, chất lượng, xuất xứ… Được biết để làm tốt hơn công tác quản lí và sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng, đồng thời tạo điều kiện tốt cho HTX môi trường và dịch vụ nông nghiệp xã hoạt động, UBND xã Thạch Châu cũng đã bàn giao cho đơn vị 3 hệ thống kho bảo quản giống có diện tích 182m2 và hệ thống nhà xưởng và buồng sấy diện tích 180m2. Các công này đều thuộc dự án do sở KH&CN Hà Tĩnh đầu tư  trước đây.


    Ý kiến bạn đọc