Thị xã Hồng Lĩnh: Gần 500 cử tri trên địa bàn thị xã tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 14 - HĐND thị xã khóa VI
EmailPrintAa
16:25 25/01/2021

Sáng 24/01/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã phối hợp Ủy ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cho đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc với gần 500 cử tri trên địa bàn toàn thị xã sau kỳ họp thứ 14 - HĐND thị xã khóa VI. Đây là cuộc tiếp xúc cử tri thu hút đông đảo cử tri tham gia nhất từ trước đến nay.

Hội nghị thu hút đông đảo cử tri tham gia

Nhằm hiện thực hóa các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa VII đề ra trên các lĩnh vực ngay từ đầu nhiệm kỳ, tại kỳ họp thứ 14, HĐND thị xã khóa VI, HĐND thị xã đã thông qua 10 Nghị quyết trên các lĩnh vực, trong đó có 4 nghị quyết quy phạm pháp luật quy định về các nội dung hỗ trợ trên các lĩnh vực. Tại hội nghị, thay mặt HĐND thị xã, các Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã lần lượt tuyên truyền, giải thích các nội dung của các Nghị quyết: Nghị quyết số 95/2020/NQ-HĐND, ngày 22/12/2020 về hỗ trợ đối với người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và hộ gia đình giảm trừ tham gia BHYT giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết số 96/2020/NQ-HĐND, ngày 22/12/2020 về hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết số 97/2020/NQ-HĐND, ngày 22/12/2020 ban hành cơ chế hỗ trợ trong công tác chỉnh trang và phát triển đô thị, giai đoạn 2021 - 2025 và Nghị quyết số 98/2020/NQ-HĐND, ngày 22/12/2020 về việc khuyến khích phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Cũng tại diễn đàn này, thay mặt UBND thị xã các Ủy viên UBND, trưởng phòng Quản lý đô thị, Kinh tế, Giáo dục và Đào tạo và Giám đốc cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã đã trình bày các hướng dẫn và kế hoạch thực hiện các nghị quyết.

Cử tri Đoàn Văn Trà - Tổ dân phố Quỳnh Lâm, Phường Trung Lương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đa số ý kiến cử tri đồng tình, nhất trí cao với các Nghị quyết HĐND thị xã đã thông qua. Cử tri bày tỏ HĐND thị xã đã có những đổi mới, các cơ chế, nội dung hỗ trợ đã bám sát thực tiễn, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và cử tri trên địa bàn, nhất là cơ chế hỗ trợ chỉnh trang đô thị và phát triển đô thị, khuyến khích phát triển nông nghiệp. Cử tri cũng đã đặt câu hỏi liên quan đến cơ chế hỗ trợ đối với các tuyến đường có quy mô 3m, mương thoát nước tại các tuyến đường này. Cử tri cũng đề nghị cùng với đầu tư chỉnh trang đô thị thì cần có các giải pháp quyết liệt hơn để nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng thị xã trở thành đô thị văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Thăng Long tiếp thu ý kiến cử tri và bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 14 - HĐND thị xã khóa VI là kỳ họp có ý nghĩa đặc biệt, kỳ họp đã cụ thể hóa các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa VI hướng tới xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị hạt nhân của tỉnh. Chính quyền thị xã cũng đã rất quyết tâm để tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đạt các mục tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ 2020-2025. Với quyết tâm cao, các cơ chế, nội dung hỗ trợ theo Nghị quyết HĐND thị xã sẽ là đòn bẫy, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, toàn thể Nhân dân và cử tri trên địa bàn chỉnh trang và phát triển đô thị Hồng Lĩnh, xây dựng thị xã dưới chân núi Hồng ngày càng giàu đẹp, văn minh, người dân trên địa bàn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Bình Nguyên

    Ý kiến bạn đọc