Thị xã Hồng Lĩnh: Giao ban hoạt động Quý IV và hướng dẫn lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức danh do HĐND bầu
EmailPrintAa
15:21 19/11/2014

Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức giao ban quý IV/2014 với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã, các Ban HĐND, các Tổ ĐB HĐND thị xã; Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ phường, xã để triển khai kế hoạch TXCT trước kỳ họp thứ 9 – HĐND thị xã khóa V và thống nhất một số nội dung về lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức danh do HĐND bầu.

Thực hiện nhiệm vụ Quý IV, HĐND hai cấp trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động triển khai thực hiện các hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề. Cụ thể, Thường trực HĐND thị xã tổ chức giám sát chuyên đề về  tình hình chi ngân sách do HĐND thị xã phân bổ và quản lý, sử dụng một số loại phí, lệ phí, quỹ hỗ trợ và khảo sát tình hình hoạt động và chế độ của lực lượng bảo vệ dân phố theo quy định tại Nghị quyết 81 năm 2008 của HĐND tỉnh. Các Ban HĐND thị xã và Thường trực HĐND các phường, xã chủ động giám sát chuyên đề theo kế hoạch. Làm tốt công tác phối hợp giám sát với các Ban HĐND tỉnh tại địa bàn. Phối hợp tổ chức cho Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT trước kỳ họp thứ 8 – Quốc hội khóa XIII tại Trung Lương, Đức Thuận. Riêng HĐND xã Thuận Lộc tổ chức kỳ họp bất thường bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã.

Tại hội nghị, bên cạnh thảo luận về các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp HĐND 2 cấp cuối năm 2014 thì các đại biểu cũng đi sâu vào việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức danh do HĐND bầu. Theo đó, cơ bản hội nghị thống nhất với công văn hướng dẫn do HĐND thị xã ban hành, đồng thời, đề nghị Thường trực HĐND thị xã hỗ trợ thêm một số thủ tục, văn bản giấy tờ liên quan đến quy trình lấy phiếu, việc kê khai tài sản đối với những người được lấy phiếu.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp cuối năm 2014, Thường trực HĐND thị xã đề nghị HĐND hai cấp trên địa bàn cần tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát tại kỳ họp, nhất là chất vấn, thảo luận đối với các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết về thu, chi ngân sách, quyết toán ngân sách hàng năm do UBND trình. Rút kinh nghiệm trong điều hành kỳ họp. Chuẩn bị tốt để phối hợp Tổ đại biểu HĐND tỉnh TXCT trước kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh tại 02 điểm trên địa bàn phường Nam Hồng và phường Trung Lương vào ngày 27/11/2014./.


    Ý kiến bạn đọc