Thống nhất các nội dung tổ chức kỳ họp thứ III HĐND huyện Vũ Quang khóa IV
EmailPrintAa
10:25 06/07/2017

Chiều ngày 5/7, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức cuộc họp thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ III, HĐND huyện khóa IV, đồng thời tổ chức giao ban thường trực HĐND các xã, thị trấn 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Phạm Hữu Bình - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Thiều Quang - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được thông qua kế hoạch chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa IV. Theo đó, dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 7 năm 2017. Kỳ họp sẽ thực hiện các nội dung chính, bao gồm: xem xét và cho ý kiến vào các báo cáo, đề án, tờ trình và  dự thảo Nghị quyết của UBND huyện. Nghe các báo cáo của Thường trực, các Ban HĐND huyện; báo cáo của các tổ chức đơn vị khác; các Nghị quyết thông qua tại kỳ họp.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị kỳ họp cơ bản đã hoàn thành, văn phòng HĐND huyện, các Ban và các ngành liên quan đã soạn thảo xong các tài liệu phục vụ kỳ họp, các Tổ đại biểu cũng đã có các buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn toàn huyện.

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn cũng đã báo cáo thêm về tình hình, kết quả hoạt động của HĐND tại cơ sở. Phản ánh một số khó khăn khi thực hiện công tác giám sát các hoạt động tại địa phương, nhất là giám sát công tác quản lý, sử dụng các nguồn vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các công trình xây dựng cơ bản…

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thống nhất cao về kế hoạch, nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp thứ III, HĐND huyện khóa IV. Đồng thời nêu ra một số báo cáo sẽ được trình tại kỳ họp, còn lại sẽ gửi tài liệu để các đại biểu nghiên cứu. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng đã giao cho Văn phòng HĐND - UBND huyện nhanh chóng hoàn thiện các loại tài liệu, đồng thời thông báo với các đại biểu về thời gian tổ chức kỳ họp cũng như yêu cầu các đại biểu chuẩn bị nội dung chất vấn tại kỳ họp. Đối với Thường trực HĐND các xã, thị trấn, cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội. Nhiệm vụ trước mắt cần chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các nội dung để tổ chức kỳ họp HĐND các xã, thị trấn, yêu cầu tổ chức và hoàn thành trước khi kỳ họp HĐND huyện diễn ra. 


    Ý kiến bạn đọc