Thường trực HĐND thành phố Hà Tĩnh- Giám sát về công tác quản lý đất đai
EmailPrintAa
15:23 28/10/2013

Thường trực HĐND thành phố Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với phòng tài nguyên môi trường và một số phòng ban liên quan về kết quả thực hiện chủ trương đầu tư hạ tầng xét giao đất ở, xứ lý cấp đất sai thẩm quyền và tiến độ cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch giao thu tiền sử dụng đất gắn với chủ trương đầu tư hạ tầng, giao đất ở của HĐND thành phố, năm 2013, thành phố có 20 khu hạ tầng  giao cho UBND các phường, xã làm chủ đầu tư với tổng số lô đất được phê duyệt là 1369 lô trong đó có 7 lô chuyển tiếp từ năm 2012 và 13 lô giao trong năm 2013. Đến thời điểm này, mới chỉ có 7 lô đã tiến hành xét giao đất ở với  278 lô đất đã được xét; 7 lô đang triển khai đầu tư và dự kiến hoàn thành để tiến hành xét giao trong năm 2013 ;  6 lô dự kiến không hoàn thành, xin chuyển tiếp sang năm 2014.

Về cấp giấy CN QSD đất cho các cá nhân theo quyết định 3248 của UBND Tỉnh và cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các cá nhân được giao đất trái thẩm quyền, đến thời điểm này, phòng TNMT thành phố đã hoàn thành việc cấp giấy CN QSD đất lần đầu cho 1234 cá nhân, đạt tỷ lệ 58% so với nhu cầu cấp giấy chứng nhận. Tiếp nhận và giải quyết 461/491 hồ sơ cấp giấy chứng nhận đối với các hộ được giao đất trái thẩm quyền .

Tại buổi làm việc, HĐND thành phố và các phòng ban liên quan cũng đã tập trung làm rõ những nguyên nhân, tồn tại xung quanh việc triển khai tiến độ xét giao đất ở và cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu còn chậm. Kết quả giải quả các vướng mắc, tồn đọng liên quan đến đất đai còn thấp.

HĐND thành phố cũng yêu cầu UBND thành phố cần tập trung chỉ đạo phòng tài nguyên môi trường và các phòng ban liên quan  đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSD đất theo kế hoạch, chủ động cho xét giao đất  ở những khu vực đã đủ điều kiện,  đồng thời soát xét lại qui hoạch của các khu đất đang đầu tư để có điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế và hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. HĐND thành phố cũng lưu ý các phòng ban cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong quá trình tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai và các nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất .


    Ý kiến bạn đọc