Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh làm việc với Tổ đại biểu HĐND thị xã và Thường trực HĐND phường Đức Thuận
EmailPrintAa
16:07 14/09/2016

Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã vừa đi khảo sát thực tế và tổ chức làm việc với Tổ đại biểu HĐND thị xã và Thường trực HĐND phường Đức Thuận để xem xét cụ thể các nội dung mà cử tri và phường phản ánh thời gian qua, tìm các giải pháp để tháo gỡ trong thời gian tới.

Toàn cảnh cuộc làm việc
 

Tại buổi làm việc, đại diện Tổ đại biểu HĐND thị xã và Thường trực HĐND phường Đức Thuận đã báo cáo nội dung kế hoạch hoạt động những tháng cuối năm 201; nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng Luật Tổ chức Chính quyền địa phương đối với hoạt động của HĐND và kiến nghị cấp trên. Đại diện cấp ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường đã báo cáo cụ thể tình hình phát triển kinh tế - xã hội các tháng đầu năm 2016, chỉ rõ những khó khăn, hạn chế vướng mắc của phường trong thực hiện nhiệm vụ, như việc tổ chức sản xuất, quy mô nhỏ lẻ manh mún… chi phí sản xuất cao. Việc vận động Nhân dân sản xuất hè thu gặp khó khăn, vẫn còn tình trạng bỏ hoang ruộng. Xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị gặp khó khăn về vốn nên việc triển khai chưa đúng theo kế hoạch. Việc đầu tư sửa chữa các công trình phúc lợi dân sinh hàng năm gặp khó khăn… Đại diện lãnh đạo UBND phường đề nghị Thị xã có cơ chế đặc thù cho phường về ngân sách, tạo điều kiện cho các phường có cơ chế kích cầu xã hội hóa để huy động nguồn lực; sớm có hướng dẫn sắp xếp cán bộ cơ sở phường theo Nghị quyết 165 của HĐND tỉnh và Quyết định số 02 của UBND tỉnh.

Kết luận tại buổi làm việc, Thường trực HĐND thị xã đề nghị Thường trực HĐND phường sớm hoàn thiện, ban hành quy chế, chương trình hoạt động. Đồng thời, tiếp thu các kiến nghị của cấp ủy, chính quyền phường về kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ BHYT cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở theo Nghị quyết HĐND thị xã; có ý kiến với UBND thị xã và tỉnh để sớm triển khai thực hiện Nghị quyết 165 của HĐND tỉnh, Quyết định 02 của UBND tỉnh về cán bộ cơ sở. Đối với các kiến của cử tri và của phường trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ bản, Thường trực HĐND thị xã đề nghị cấp ủy, chính quyền phường cần phối hợp với các phòng chuyên môn của UBND thị xã để cùng thực hiện. Đề nghị Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ phường tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, các đại biểu HĐND thị xã được bầu tại phường Đức Thuận tăng cường giám sát, phát huy vai trò đại biểu dân cử, nhất là trong việc giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.


    Ý kiến bạn đọc