Thường trực HĐND TP Hà Tĩnh- Làm việc với UBND về công tác thu chi ngân sách, XDCB năm 2011
EmailPrintAa
10:37 11/04/2013

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Tĩnh khoá XIX, Thường trực HĐND thành phố vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND và các phòng kế hoạch tài chính, chi cục thuế về công tác thu chi ngân sách, XDCB năm 2011 và kế hoạch thu chi ngân sách, XDCB năm 2012.
Năm 2011,  trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước , hoạt động thu chi ngân sách, XDCB trên địa bàn thành phố cũng gặp phải không ít khó khăn. Đê đảm bảo kế hoạch đề ra, thành phố đã tăng cường công tác quản lý tài chính. Tích cực triên khai các giải pháp đẩy mạnh thu ngân sách, tiết kiệm chi thường xuyên và ưu tiên chi đầu tư phát triên. Tổng thu ngân sách năm 2011 ước đạt trên 389,4 tỷ đồng, bằng 88,5%kế hoạch năm. Tổng chi ngân sách ước đạt 268,3 tỷ đồng, bằng 108% KH.
 
Công tác XDCB được thành phố tập trung chỉ đạo song do tác động về nhiều mặt nhất là chính sách thắt chặt tiền tệ nên tiến độ xây dựng nhìn  chung chậm so với kế hoạch. Có 126/156 công trình do thành phố thực hiện được hoàn  thành và đưa vào sử dụng. Giá trị vốn đầu tư cơ bản do thành phố quản lý ước đạt 350 tỷ đồng.
 
Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND, UBND và các phòng ban liên quan đã làm rõ một số khó khăn vướng mắc trong công tác thu chi ngân sách, XDCB năm 2011, đề xuất điều chỉnh bổ sung một số cơ chế, chính sách hỗ trợ và phương hướng hoạt động trong năm 2012.
 
HĐND thành phố cũng đề nghị UBND thành phố và các phòng ban trong quá  trình xây dựng  kế hoạch cần soát xét lại các nguồn chi ngân sách. Nghiên cứu bổ sung cho một số hạng mục nhất là phần chi đầu tư  XDCB. Ưu tiên trả nợ  những công trình đã hoàn thành, các công trình chuyên tiếp và các công trình trọng điểm...nhằm tạo nền tảng thực hiện thành công nhiệm vụ KT-XH, QPAN năm 2012 và tiến tới xây dựng thành phố trở thành thành phố loại 2 vào  năm 2015

    Ý kiến bạn đọc