Tưng bừng ngày hội đại đoàn kết khối phố 5, phường Tân Giang
EmailPrintAa
08:49 04/04/2013

Hòa chung không khí kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1931- 18/11/2011), nhân dân khối phố 5, phường Tân Giang đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Trong không khí trang nghiêm, hào hùng, phấn khởi, các đại biểu đến dự và nhân dân phường đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam qua 81 năm lịch sử và nghe báo cáo tình hình hoạt động của khu dân cư trong năm 2011. Theo đó, năm qua, khối phố 2 đã đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Hiện khối phố 5, phường Tân Giang có 120 hộ, 400 nhân khẩu trong đó có 211 người có trình độ học vấn từ Cao đẳng, đại học, trên đại học. Trong 10 năm trở lại đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, ổn định, không có công dân vi phạm pháp luật. Năm 2011, nhân dân khối phố 5 đã phối hợp với Hội nông dân xây dựng đề án cho 39 hộ vay trên 400 triệu đồng để phát triển sản xuất, giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo và cho 18 sinh viên vay vốn học tập với số tiền trên 500 triệu đồng. Hiện khối phố 5 chỉ còn 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo; trong năm qua, phát huy truyền thống tương thân, tương ái nhân dân khối phố đã quyên góp 3,6 triệu đồng ủng hộ nhân dân Nhật Bản, quỹ vì người nghèo 3 triệu đồng…

 

Để phát huy dân chủ, kỷ cương sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nhân dân đã thảo luận và xây dựng được quy ước khu dân cư mới, củng cố 8 tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự. Trong phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nhân dân khối phố 5 đã thực hiện tốt 6 nội dung cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với thực hiện đề án “ xây dựng đời sống văn hóa văn minh đô thị” của UBND thành phố, nét nổi bật nhất là luôn đi đầu trong việc thực hiện việc cưới, việc tang và lễ hội. Do đó, trong năm có 117/120 hộ được công nhận là gia đình văn hóa, 11 hộ được biểu dương là gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

Khối phố 5, phường Tân Giang là một trong những đơn vị có chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền, nhân dân, cán bộ, Đảng viên đã và đang xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đoàn kết, phát huy tốt quyền dân chủ cơ sở.


    Ý kiến bạn đọc