TX Hồng Lĩnh: Các Tổ ĐB HĐND thị xã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5
EmailPrintAa
09:07 17/12/2012

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) của HĐND Thị xã khoá V chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, trong thời gian vừa qua, các Tổ Đại biểu (TĐB) HĐND TX Hồng Lĩnh khóa V được bầu trên địa bàn các phường, xã đã tổ chức TXCT để báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 – HĐND thị xã khoá V sắp tới

Về dự các buổi tiếp xúc, cùng với các đại biểu HĐND Thị xã còn có cán bộ các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND Thị xã, đại diện UBMTTQ và các đoàn thể cấp thị, cán bộ cấp phường, xã đến tận thôn, tổ dân phố, bình quân có trên 100 cử tri tại mỗi điểm tiếp xúc.

Tại các buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND thị xã đã thông báo với cử tri khái quát những kết quả thực hiện kế hoạch nhà nước năm 2012 của Thị xã, chương trình, nôi dung kỳ họp thứ V sắp tới; tình hình tổ chức và hoạt động của TĐB HĐND Thị xã khoá V được bầu trên địa bàn cũng như kết quả giải quyết ý kiến đã trả lời cử tri chuyển đền kỳ họp thứ 4 – HĐND thị xã của UBND thị xã và các ngành liên quan.

Khai mạc hội nghị Tiếp xúc cử tri tại TDP La Giang

 

Tham gia đóng góp ý kiến, đông đảo cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu về KT-XH, QP-AN của Thị xã trong thời gian qua, cảm ơn sự quan tâm của các ngành, các cấp đã có nhiều chương trình, dự án thiết thực trên địa bàn thị xã cũng như phường, xã đặc biệt là HĐND Thị xã đã quan tâm giải quyết được nhiều nội dung mà cử tri đề nghị trước kỳ họp thứ 4 vừa qua. Bên cạnh đó cử tri đã bày tỏ cùng các đại biểu HĐND Thị xã những vấn đề cần quan tâm. Theo đó, một số ý kiến đề nghị các cấp chính quyền cần tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, xử lý việc lấn chiếm đất đai và gây mất vệ sinh môi trường. Tiếp tục xem xét giải quyết cấp lại giấy chứng nhận quyền SDĐ  trong việc cấp đất trái thẩm quyền. Đề nghị Thị xã quan tâm đầu tư xây dựng đường Sông Minh, chỉ đạo ngành, cơ quan liên quan nâng cấp hệ thống điện đã hư hỏng, xuống cấp đảm bảo cho sinh hoạt, sản xuất, thanh toán kịp thời các nguồn thuỷ lợi phí, kinh phí xây dựng kênh mương năm 2011 cho HTXNN. Các ý kiến phản ánh việc khám, chữa bệnh, giải quyết TTHC đối với hồ sơ của các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội còn chậm,…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, các cán bộ phòng, ban chuyên môn của UBND Thị xã theo chức năng, thẩm quyền đã trao đổi, làm rõ hơn các vấn đề mà cử tri quan tâm. Đại diện Tổ đại biểu HĐND Thị xã đã phát biểu, tiếp thu các ý kiến để chuyển tới kỳ họp, đồng thời nghị các tổ chức, cá nhân từ cấp thị đến phường, xã trong phạm vi quyền hạn của mình có trách nhiệm xem xét, giải quyết các vấn đề mà cử tri đã đề nghị và mong rằng cử tri thị xã tiếp tục phát huy truyền thống cần cù sáng tạo nhất là đổi mới mạnh mẽ về tư duy kinh tế, nếp sống văn hóa đô thị, để thực hiện tốt các mục tiêu KT-XH của cấp ủy chính quyền đề ra./.


    Ý kiến bạn đọc