Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Đại hội Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh và các Chi bộ trực thuộc
EmailPrintAa
16:38 18/10/2024

Sáng 18/10/2024, Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ hai mươi tám. Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Phạm Xuân Phú chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Bí thư và các Ủy viên BCH Đảng bộ; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; Bí thư, Phó Bí thư, Chi uỷ viên các chi bộ; Trưởng các Tổ chức đoàn thể.

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Phạm Xuân Phú chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng đã tập trung thảo luận và góp ý lần đầu đối với dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2025-2030.

Đảng bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh được thành lập theo Quyết định số 100-QĐ/ĐUK ngày 29/01/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Đảng bộ hiện có 04 chi bộ (Công tác Quốc hội; Công tác Hội đồng nhân dân; Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện; Hành chính, Tổ chức, Quản trị) khi thành lập có 42 đảng viên, hiện có 46 đảng viên. Sinh hoạt tại Đảng bộ có 01 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, 02 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là Phó Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và 10 đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý là trưởng, phó các ban HĐND, lãnh đạo Văn phòng. Về trình độ chuyên môn: 19 đồng chí thạc sỹ, 20 đồng chí đại học, 07 đồng chí cao đẳng, trung cấp. Về trình độ lý luận chính trị 20 đồng chí cao cấp, cử nhân; 14 đồng chí trung cấp; 12 đồng chí sơ cấp.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Nghĩa: Đề án nhân sự các Chi bộ phải t hực hiện đúng chủ trương B í thư C hi bộ gắn với người đứng đầu, P B í thư C hi bộ gắn với cấp phó để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung góp ý sâu vào kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó nhấn mạnh về công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025. Phân tích về các khuyết điểm, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Đặc biệt, nhiều đại biểu đã tập trung góp ý đối với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2025-2030.

Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trần Đình Trọng: Việc chuẩn bị Đại hội của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã bám rất sát Hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện Trương Thị Liên: Cần thực hiện chủ trương tiết kiệm chống lãng phí và tạo dấu ấn tại Đại hội các Chi bộ tiến tới Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ với việc thực hiện Đại hội “ba không” (không hoa, không in tài liệu, không liên hoan)…

Ban Chấp hành Đảng bộ cũng đã tiến hành xem xét, duyệt hồ sơ Đại hội các Chi bộ: Công tác Quốc hội; Công tác Hội đồng nhân dân; Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện; Hành chính, Tổ chức, Quản trị. Theo đó, các Chi bộ đã chuẩn bị hồ sơ Đại hội đầy đủ, đúng quy định và hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh. Đối với đề án nhân sự, các Chi bộ đã thực hiện đúng quy định, đồng chí Bí thư chi bộ gắn với người đứng đầu, phó bí thư chi bộ gắn với cấp phó cơ quan, đơn vị để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; đặc biệt thực hiện chủ trương tiết kiệm chống lãng phí và tạo dấu ấn tại Đại hội các Chi bộ tiến tới Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới với việc thực hiện Đại hội “ba không” (không hoa, không in tài liệu, không liên hoan)…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Phú, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc; Đảng bộ và các Chi bộ đã bám sát Hướng dẫn số 11-HD/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Kế hoạch số 294-KH/ĐU của Đảng ủy Văn phòng. Thời gian tới, đề nghị Đảng bộ và các Chi bộ tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu, góp ý của đại biểu để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Đại hội của Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc. Tiếp tục triển khai các hoạt động chào mừng Đại hội, đảm bảo Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là dịp tuyên truyền, thông tin sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động về vai trò lãnh đạo của Đảng; cổ vũ, động viên Đảng bộ, Chi bộ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hành động cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Xây dựng nội dung, lộ trình triển khai thực hiện đảm bảo theo Kế hoạch số 70-KH/ĐUK, ngày 16/9/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Quy chế bầu cử trong Đảng; các quy định, hướng dẫn của cấp trên và phù hợp tình hình cơ quan; tạo sự chủ động, đồng bộ, thống nhất cao trong các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội phải phát huy thẩm quyền, trách nhiệm của các Chi bộ, Chi ủy, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan; rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ trước và Đại hội điểm để tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ trực thuộc, tiến tới Đại hội Đảng bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Lưu Thành - Trương Liên

    Ý kiến bạn đọc