Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử ti tại phường Văn Yên TP Hà Tĩnh
EmailPrintAa
15:55 20/04/2014

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, chiều 18/4, đồng chí Võ Kim Cự- Phó Bí thư Tình ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phạm Thị Phương - Ủy viên Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội đã báo cáo các nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII và dự kiến những hoạt động chính của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại kỳ họp. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những hoạt động rất tích cực và có hiệu quả trong thời gian vừa qua và tin tưởng trong thời gian tới với tinh thần trách nhiệm cao của Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có những thành công mới góp phần phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri cho rằng phường Văn Yên là đơn vị nằm trên địa bàn TP. Hà Tĩnh song thời gian qua phường vẫn chưa nhận được sự quan tâm, đầu tư thỏa đáng; kết cấu hạ tầng, cơ sở văn hóa trên địa bàn đang dần xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân. Một số dự án triển khai trên địa bàn còn vướng mắc nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân; việc xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, quản lý chặt chẽ công tác giết mổ gia súc, gia cầm, chấn chỉnh an ninh trật tự, quản lý đô thị trên địa bàn.

Đồng chí Võ Kim Cự- Phó Bí thư Tình ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Kiến nghị với Quốc hội, cử tri phường Văn Yên kiến nghị cần nâng cao chất lượng công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; có chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; người lao động nhường đất để thực hiện các dự án; có chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cơ sở; kiên quyết hơn trong giám sát công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới; Quốc hội cần có chủ trương và thái độ cứng rắn đối với vấn đề biên giới, hải đảo…

Kết thúc buổi tiếp xúc đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, có trách nhiệm và có tính xây dựng đồng thời giải trình một số nội dung cử tri quan tâm và giao các sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố tổng hợp phân loại cụ thể các nội dung mà cử tri đã nêu theo từng lĩnh vực để trả lời kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, thời gian tới đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố cùng đoàn kết, nỗ lực, triển khai một cách quyết liệt các đề án của tỉnh, tập trung tái cấu trúc nền kinh tế; đổi mới trong cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đổi mới phương thức sản xuất, xây dựng các mô hình kinh doanh cá thể, có chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, thương mại – dịch vụ theo từng vùng…


    Ý kiến bạn đọc