Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
19:02 22/04/2014

Chuẩn bị kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri thôn Bến Đền xã Trường Sơn và thôn Đại Quang xã Đức Quang huyện Đức Thọ. Tham dự có các đại biểu Trần Tiến Dũng - TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và đông đảo cử tri huyện Đức Thọ.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII (dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20 tháng 5 năm 2014 và bế mạc vào 26 tháng 6 năm 2014 - PV) và một số hoạt động chủ yếu của Đoàn đại biểu quốc hội sau kỳ họp thứ 6 đến nay.

Đại biểu Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại Thôn Bến Đền xã Trường Sơn

Cử tri vui mừng, phấn khởi trước những hoạt động rất tích cực và có hiệu quả trong thời gian vừa qua và tin tưởng trong thời gian tới với tinh thần trách nhiệm cao của Đoàn ĐBQH tỉnh những kiến nghị của cử tri sẽ được các đại biểu thảo luận tại kỳ họp Quốc hội.

Qua tiếp xúc, cử tri các xã Trường Sơn, Đức Quang đề cập đến một số vấn đề: cần nghiên cứu giải quyết sự bất cập cho các cụ cao tuổi được hưởng tuất thì không được hưởng chế độ bảo hiểm và không được hưởng chế độ người cao tuổi; có chính sách hỗ trợ cho cán bộ thôn, xóm, xã có thời gian đóng bảo hiểm trên 10 năm nhưng chưa đủ điều kiện để hưởng lương hưu; tổng rà soát chế độ cho người có công, đảm bảo công bằng, khách quan; hỗ trợ kịp thời nguồn vốn để thực hiện tốt quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26 tháng 04 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ “về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở”; nghiên cứu để các đối tượng thương, bệnh binh được hưởng 2 chế độ…

Về giáo dục - đào tạo, cần nghiên cứu giải pháp để đào tạo giáo viên giỏi chuyên môn, đạo đức, nâng cao chất lượng dạy và học; Bộ giáo dục và Đào tạo cần xây dựng bộ sách giáo khoa đạt chuẩn, sử dụng trong một giai đoạn nhất định; chất lượng, nội dung sách giáo khoa đúng tinh thần nghị quyết TW Đảng đã chỉ ra và tiếp tục sắp xếp hệ thống giáo dục để học sinh, sinh viên vừa học vừa phát triển toàn diện đáp ứng nhu cầu xã hội; kế hoạch giảng dạy của ngành giáo dục cần gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương; nghiên cứu chính sách hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Về kinh tế, nông nghiệp - nông thôn: cử tri mong muốn nhà nước hỗ trợ vốn đề xây dựng các nhà, công trình vượt lũ; hỗ trợ vốn để xây dựng cầu từ xã Đức Quang qua xã Yên Hồ, nhà văn hóa thôn, nhà máy xử lý rác thải; hỗ trợ người dân bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, kiểm soát chặt chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri tại thôn Đại Quang xã Đức Quang huyện Đức Thọ

Ngoài ra, cử tri mong muốn Quốc hội cần nghiên cứu kỹ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; tiếp tục giám sát chặt chẽ việc thực hiện các Nghị quyết do Quốc hội ban hành và giám sát việc kết quả thực hiện các chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ, ngành Trung ương tại các kỳ họp của Quốc hội.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm và tính xây dựng cao của cử tri. Đồng thời, đại biểu đã giải trình một số vấn đề liên quan đến Quốc hội và thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng- An ninh của tỉnh nhà và đất nước. Đại biểu cũng xin tiếp thu và tổng hợp những ý kiến của cử tri để trình Quốc hội tại kỳ họp tới.


    Ý kiến bạn đọc