Tích cực tham mưu, phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
EmailPrintAa
16:17 27/02/2018

Chiều 27/2/2018, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả hoạt động chuyên môn năm 2017, nhiệm vụ năm 2018
 

Năm 2017, Văn phòng đã tham mưu cho Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu, góp ý 18 dự án Luật xem xét thông qua và 14 dự án Luật cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 3 và thứ 4 Quốc hội khóa XIV; tham mưu, phục vụ 6 cuộc giám sát, khảo sát; tiếp xúc cử tri tại 63 điểm ở 13 huyện, thị xã, thành phố và một số cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề; tiếp nhận và chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét 89 đơn thư. Tham mưu, phục vụ 50 buổi thảo luận tại Hội trường, 17 buổi thảo luận tại Tổ; phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí các cuộc làm việc với các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ và một số bộ ngành.

Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đã huy động được gần 40 tỷ đồng để tiến hành đỡ đầu xã Yên Lộc, Can Lộc xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, nhà nước; phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cải cách hành chính…

Từ những kết quả đó, năm 2017 Văn phòng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 1 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 3 lao động tiên tiến.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị
 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức và người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh trong năm 2017. Đồng thời, đồng chí đề nghị, trong năm 2018, Văn phòng cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức và người lao động cần tiến hành sớm hơn; cần chú ý theo dõi kết quả các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong đỡ đầu xây dựng nông thôn mới; năng động, linh hoạt trong tiếp cận các vấn đề, lĩnh vực được giao; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ hàng ngày; tiếp tục thực hiện tốt việc tham mưu, phục vụ việc lấy ý kiến đóng góp vào các dự án Luật, các cuộc giám sát chuyên đề, khảo sát theo kế hoạch; phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại các kỳ họp thứ 5 và thứ 6 Quốc hội khóa XIV…


    Ý kiến bạn đọc