Văn phòng Quốc hội Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017.
EmailPrintAa
09:46 13/01/2017

Sáng ngày 12/01/2017, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên BCT, Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên BCT, Phó chủ tịch Quốc hội, Lãnh đạo văn phòng Quốc hội. Tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động.

 

Năm 2016, Văn phòng Quốc hội bao gồm các Cục, Vụ, đơn vị và Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố  đã hoàn thành tốt khối lượng công việc lớn, cơ bản đáp ứng yêu cầu trong việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu tổng hợp, phục vụ các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, góp phần xứng đáng vào việc tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, cơ quan của Quốc hội.

Công tác tham mưu, phục vụ có nhiều tiến bộ, chủ động, nề nếp, khoa học, hiệu quả hơn, phát huy tốt trách nhiệm, trí tuệ của tập thể và cá nhân. Công tác tham mưu, phục vụ Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua các luật, pháp lệnh, nghị quyết với chất lượng được nâng lên;  xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hoạt động giám sát đạt kết quả thiết thực, tập trung vào những vấn đề bức xúc, quan trọng, được cử tri và nhân dân đánh giá cao. Tham mưu, phục vụ hoạt động đối ngoại và triển khai thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác hành chính, báo chí, ứng dụng CNTT.  Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; đoàn kết, gương mẫu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.


Điểm cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh 

 

Đạt được những kết quả nêu trên, trước hết là do có sự quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi của Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ của Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan; sự cố gắng, nỗ lực vượt khó khăn, không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Văn phòng Quốc hội.

Bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế như: công tác tham mưu, phục vụ các cơ quan của Quốc hội theo dõi, đôn đốc, chuẩn bị đối với một số nội dung, dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết chưa bảo đảm tiến độ, phối hợp với Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các Văn phòng Trung ương... trong triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất có lúc chưa chặt chẽ, còn chậm tiến độ; chưa đổi mới cách thức đánh giá, phân loại cán bộ, công chức một cách thiết thực, làm cơ sở để sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức cho phù hợp với điều kiện đặc thù của Quốc hội, công tác phối hợp giữa Văn phòng Quốc hội với các đơn vị có lúc, có nội dung chưa chặt chẽ, chủ động, kịp thời.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên BCT, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Văn phòng đã đạt được trong thời gian qua, tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với truyền thống và sự nổ lực của mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động nên Văn phòng đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm 2017 Quốc hội tiếp tục triển khai số lượng công việc lớn về lập pháp, giám sát tối cao, xem xét các vấn đề phát triển đất nước đòi hỏi trách nhiệm, vai trò của Văn phòng Quốc, mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao trách nhiệm trong công tác chuyên môn; tiếp tục tham mưu phục vụ tổ chức tốt kỳ họp thứ 3,4 của Quốc hội và các kỳ họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đổi mới nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền, ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan; đảm bảo thực hiện tốt công tác cán bộ, thi đua khen thưởng, tinh gọn bộ máy Văn phòng, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó đồng chí đề nghị Văn phòng Quốc hội tiếp thu nghiêm túc các ý kiến kiến nghị, đề xuất của Đoàn ĐBQH các địa phương để nghiên cứu xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.    

Tại Hội nghị này đã công bố thành tích thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân; về tập thể Văn phòng Quốc hội xứng đáng được Chính phủ tặng cờ đơn vị xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Chính phủ và của Văn phòng Quốc hội; trong đó đồng chí Lê Anh Tuấn, Uỷ viên TT uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, ĐBQH Đoàn Hà Tĩnh được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc và Đ/c Phạm Thị Hà, Chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


    Ý kiến bạn đọc