Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở huyện Vũ Quang
EmailPrintAa
06:46 23/06/2013

Ngày 21/6/2013, các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành tiếp xúc cử tri các xã Đức Bồng, Sơn Thọ, Hương Minh của huyện Vũ Quang. Đồng chí Lê Đình Sơn, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện bầu tại địa bàn, đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đoàn thể của tỉnh và Thường trực HĐND, UBND huyện cùng tham dự các buổi tiếp xúc.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI; tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013; việc giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ V, HĐND tỉnh và đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo về nội dung, chương trình chuẩn bị kỳ họp của HĐND huyện, các cử tri đã tham gia ý kiến thẳng thắn vào những nội dung cụ thể trên các lĩnh vực.

 

Đại biểu Lê Đình Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Đối với lĩnh vực văn hóa xã hội và xây dựng nông thôn mới ,cử tri quan tâm tới công tác đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở, hệ thống trường học sau khi sát nhập thôn xóm, sát nhập trường, hỗ trợ xây dựng hệ thống điện nông thôn, kinh phí đối ứng để xây dựng các hạng mục nông thôn mới, chế độ với người có công, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, các hệ đào tạo hiện nay, chính sách giải quyết việc làm, đào tạo nghề , công tác vệ sinh môi trường, phòng chống tham nhũng; việc nên nâng chế độ cho cán bộ thôn, hội người cao tuổi đặc biệt các thôn trưởng, bí thư chi bộ thôn; công tác khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn các cử tri kiến nghị: Cần sớm có giải pháp đối với sản phẩm nông nghiệp; công tác quản lý đối với cây cao su trên địa bàn; giá cả và chất lượng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp; việc hỗ trợ triển khai các mô hình sản xuất, chăn nuôi tập trung. Bên cạnh đó nhiều cử tri đã đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm nâng cấp chỉnh trang lại chợ Bộng, công tác tái định cư và tính an toàn của công trình thủy lợi thủy điện Ngàn trươi Cẩm trang đối với người dân trong vùng ảnh hưởng và kịp thời hình thành xã mới tại khu tái định cư; đầu tư xây dựng bãi rác của huyện, xã phù hợp; đâu tư xây dựng đường vào Sơn Thọ Nối với đường Hồ Chí Minh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, cấp sổ đỏ cho người dân và đẩy mạnh công tác xử lý giao đất trái thẩm quyền.

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo UBND huyện và các tổ chức đoàn thể của huyện. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp của huyện trong công tác chuẩn bị nội dung, bố trí các điểm tiếp xúc, đồng thời thống nhất những kiến nghị, đề xuất của cử tri toàn huyện, thống nhất nội dung thảo luận tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI. Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và giải trình thêm một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền quản lý của xã, huyện cần nghiêm túc tiếp thu và có ý kiến trả lời, giải quyết dứt điểm cho cử tri trong thời gian sớm nhất.


    Ý kiến bạn đọc