Đảng Đoàn HĐND tỉnh kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4
EmailPrintAa
08:44 26/11/2012

 

Thực hiện Kế hoạch số 35 KH/TU, ngày 27/3/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong 2 ngày 24, 25/11/2012, Đảng Đoàn HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân ủy viên Đảng đoàn HĐND và Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 “ Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng đoàn và đồng chí Thiều Đình Duy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Phó bí thư Đảng đoàn chủ trì hội nghị.

Đồng chí Thiều Đình Duy - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Bí thư Đảng đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

 

 

Để chuẩn bị cho việc tổ chức kiểm điểm, sau khi có các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND và Đảng ủy Văn phòng đã tổ chức học tập, quán triệt đến cán bộ, đảng viên trong cơ quan; ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện và thành lập Tổ giúp việc. Đảng đoàn đã gửi các văn bản xin ý kiến góp ý của các Ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp, ban cán sự đảng, đoàn cấp tỉnh; Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã; các đồng chí nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực, trưởng, phó các ban HĐND; ý kiến của chi ủy chi bộ nơi công tác, nơi cư trú và tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ, nhân viên trong cơ quan. Quá trình xin ý kiến đã nhận được 58 phiếu góp ý của cán bộ cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, 04 văn bản góp ý của tập thể, 01 văn bản góp ý của cá nhân, 20 phiếu đánh giá, góp ý của chi bộ nơi cư trú và nơi công tác. Tại hội nghị, đã có 13 lượt ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo kiểm điểm của Đảng đoàn HĐND và tập thể lãnh đạo, trong đó tập trung phân tích những hạn chế theo 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4, bàn những giải pháp cụ thể để khắc phục và xác định một số nội dung trong tâm trong thời gian tới.

 

Hội nghi cũng đã nghe ý kiến giải trình của tập thể Đảng đoàn và tập thể lãnh đạo đối với ý kiến góp ý về: việc tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động của các đại biểu trong công tác tiếp xúc cử tri, chất vấn, giám sát, thể hiện rõ nét hơn trách nhiệm của người đại biểu trước cử tri; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND; sự phối hợp giữa Đảng đoàn HĐND tỉnh với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên; ý kiến góp ý liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ. Có 32 lượt ý kiến phát biểu góp ý cho các cá nhân Đảng đoàn và Đảng ủy viên Văn phòng. Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị cá nhân ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên Đảng ủy Văn phòng đã nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm của mình, nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý cho bản thân mình về chất lượng, hiệu quả chuyên môn, về phẩm chất đạo đức, lối sống trong thời gian qua.


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UV BCH TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bí thư Đảng đoàn phát biểu kết luận tại Hội nghị

 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình và Đoàn công tác của Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đảng đoàn HĐND, của Đảng ủy Văn phòng về việc lấy ý kiến góp ý, về nội dung báo cáo kiểm điểm và những ý kiến thảo luận thẳng thắn, nghiêm túc, chân thành, có tính chiến đấu, tính xây dựng cao của cá nhân các ủy viên Đảng đoàn và Đảng ủy Văn phòng đối với tập thể và với đồng chí mình. Đồng thời lưu ý những việc cần làm ngay của tạp thể Đảng đoàn, của các cá nhân  ủy viên Đảng đoàn sau hội nghị kiểm điểm này và một số nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh sắp tới. Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Đảng đoàn HĐND tỉnh và Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình theo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và đạt yêu cầu đề ra.


    Ý kiến bạn đọc