Tiếp xúc cử tri ở thị xã Hồng Lĩnh
EmailPrintAa
16:37 25/06/2013

Sáng ngày 25/6/2013 Đoàn ĐBQH tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại phường Trung Lương, thị xã Hông Lĩnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chi Trần Tiến Dũng, Phó Trưởng Doàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, hoạt động của Đoàn trong thời gian diễn ra kỳ họp; đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐNd tỉnh khóa XVI, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh.

Đại biểu Quốc hội Trần Tiến Dũng phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri Phường Trung Lương
 

Tại buổi tiếp xúc đã có 15 lượt ý kiến cử tri phát biểu tại hội trường, 06 ý kiến bằng văn bản gửi đến Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Các ý kiến phát biểu đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 5 của Quóc hội, các hoạt động bên lề kỳ họp của Đoàn ĐBQH tỉnh; thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh và những nỗ lực lớn của tỉnh nhà đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng nêu lên những băn khoăn, trăn trở trên một số lĩnh vực: về nông nghiệp, nông thôn, các đại biểu đề xuất Chính phủ, tỉnh cần có chính sách trợ giá về vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, bao tiêu sản phẩm sản xuất ra; việc đưa giống mới vào sản xuất cần khảo sát điều kiện thổ nhưỡng, tiến hành khảo nghiệm trước khi đưa vào sản xuất đại trà; tăng cường đầu tư hệ thống giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng để phục sản xuất nông nghiệp. Về một số chế độ, chính sách, cử tri đề nghị cần có chính sách cho đội ngũ cán bộ tham gia hoạt động trong các HTX nông nghiệp trước đây; chế độ BHYT cho người cao tuổi; cho thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ hưởng 100% tiền viện phí; nâng chế độ trợ cấp cho cán bộ thôn, xóm sau khi sát nhập … Nhiều ý kiến cử tri cũng bức xúc về tình trạng tham nhũng, lãng phí xẩy ra ở nhiều nơi; tình hình buông lỏng kỷ cương hành chinh ở một số cơ quan công sở; tình an ninh chủ quyền quốc gia …

Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri
 

Thay mặt Đoàn ĐBQH và Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu nghiêm túc. Những vấn đề thuộc tránh nhiệm của Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo với các cơ quan chức năng của Trung ương; những vấn đề thuộc trách nhiệm của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tiến hành tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp thứ 7 sắp tới. Đồng chí Phó Trưởng đoàn cũng đã giành thời gian giải trình một số kiến nghị, đề xuất của cử tri trong phạm vi trách nhiệm của Đoàn và của Tổ đại biểu HĐND tỉnh.


    Ý kiến bạn đọc