Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang thảo luận các nội dung trình Kỳ họp thứ 17
EmailPrintAa
16:53 01/12/2023

Sáng ngày 1/12. Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu tại huyện Vũ Quang tiến hành thảo luận trước Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Việt Hà - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang và Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Thiều Quang chủ trì buổi thảo luận.
Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban, đơn vị huyện Vũ Quang

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, khai mạc vào lúc 8h ngày 6 - 8/12/2023. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét dự thảo các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết về các nội dung quan trọng trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, thu chi ngân sách, đánh giá phát triển KT-XH…

Tại buổi thảo luận, lãnh đạo các phòng, ngành, UBND huyênj cơ bản thống nhất với các dự thảo nghị quyết dự kiến trình kỳ họp. Đồng thời, góp ý một số nội dung liên quan đến các chính sách thuộc các lĩnh vực cụ thể

Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đại biểu kiến nghị, ngoài việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn; đảm bảo hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2023 - 2024; củng cố cơ sở vật chất hệ thống trường lớp, sắp xếp bố trí hợp lý đội ngũ giáo viên thì cũng cần quan tâm bổ sung giáo viên dạy nhóm trẻ từ 18 - 36 tháng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân phát biểu tại buổi thảo luận

Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, đại biểu cho rằng, việc bãi bỏ Nghị quyết số 89/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về thông qua điều chỉnh Quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 là cần thiết vì quy hoạch tài nguyên nước đã được tích hợp và có hiệu lực thực hiện vào Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 8/11/2022.

Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, đại biểu cho biết, theo Nghị quyết 51/2021/NQ-HĐND ngày 16/12/2021 của HĐND tỉnh thì mức hỗ trợ phá bỏ bờ thửa, di dời mồ mả, san phẳng mặt ruộng và đầu tư nâng cấp, mở rộng hạ tầng phục vụ sản xuất tại các vùng tập trung, tích tụ ruộng đất là 5 triệu đồng/ha... Mức hỗ trợ này quá thấp, không phù hợp với những vùng đặc thù như ở miền núi Vũ Quang, do đó, đề nghị nâng lên 30 triệu đồng/ha.

Phát biểu tại buổi thảo luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân nhấn mạnh, trong thành quả chung của tỉnh, có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Vũ Quang. Đối với các ý kiến cử tri gửi đến tổ đại biểu HĐND tỉnh tại các kỳ tiếp xúc cử tri, tổ đã trả lời bằng văn bản. Với các vấn đề thuộc thẩm quyền, tổ đã giao các phòng, ngành liên quan giải quyết kịp thời.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu

Kết luận buổi thảo luận, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Việt Hà - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang đánh giá cao ý kiến đóng góp của đại biểu; đồng thời nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến mà đại biểu quan tâm. Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Vũ Quang sẽ tổng hợp, nghiên cứu để gửi đến Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Xuân Hoa - Đăng Nam

    Ý kiến bạn đọc