Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
EmailPrintAa
10:52 29/08/2020

Sáng 29/8, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh phối hợp với Chi đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu cùng các cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Phú Gia, huyện Hương Khê. Cùng dự có Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Trần Tuấn Nghĩa.

Tại Đồn Biên phòng Phú Gia, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo tình hình kết quả tình hình hoạt động của đơn vị. Theo đó, Đồn Biên phòng Phú Gia được giao nhiệm vụ quản lý đoạn biên giới dài trên 23km với 07 cột mốc quốc và 01 xã địa bàn là xã Phú Gia (diện tích tự nhiên là trên 14.000ha, gồm có 12 thôn, có 1.551 hộ, 5.209 khẩu; trong đó, dân tộc Lào có 71 hộ, 219 khẩu). Trong 9 tháng đầu năm đơn vị đã tổ chức 9 đợt tuần tra đường biên, cột mốc; kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới theo đúng quy định của pháp luật; đơn vị đã chủ trì phối hợp với các lực lượng bắt giữ, xử lý 10 vụ/16 đối tượng. Thường xuyên phối hợp với địa phương tuyên truyền các nội dung về luật Biên giới quốc gia, các văn bản pháp luật mới, các nội dung phòng, chống đại dịch covid-19. Đồn cũng đã triển khai có hiệu quả chương trình “Nâng bước em đến trường” và mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”; vào dịp lễ, tết đơn vị làm cầu nối cho các tổ chức, cá nhân đến tặng quà cho Nhân dân trên địa bàn.

Đại úy Hồ Văn Hạ, Chính trị viên phó báo cáo một số nét nổi bật trong hoạt động của Đồn Biên phòng Phú Gia 9 tháng đầu năm 2020

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Phú Gia cũng đã thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; tham gia phòng, chống, chữa cháy rừng; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền lưu động trên đường làng, ngõ xóm và cho các hộ gia đình viết bản cam kết về công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai có hiệu quả công tác tăng gia, sản xuất, xây dựng đơn vị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; tổ chức tốt công tác huấn luyện, duy trì nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Trần Tuấn Nghĩa phát biểu tại cuộc gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Trần Tuấn Nghĩa chúc mừng những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Phú Gia trong thời gian qua. Đồn đã có nhiều cố gắng để khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc quản lý bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng hệ thống cơ sở chính trị ở khu vực biên giới luôn được đề cao, chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, Đồn đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; hỗ trợ người dân xã Phú Gia xây dựng nông thôn mới; công tác phòng, chống dịch Covid-19; góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh, Đoàn khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Văn phòng...

...Chi đoàn Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch...

Nhân dịp này, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh tặng Đồn Biên phòng Phú Gia một bộ đầu máy karaoke và một số bộ đèn điện mặt trời trị giá 20 triệu đồng; Chi đoàn Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bộ dụng cụ thể thao môn bóng bàn, trị giá 6 triệu đồng.

...tặng quà và thăm chốt chống dịch Covid-19

Sau cuộc gặp mặt, Đoàn đã cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phú Gia thăm các chốt chống dịch và trao tặng khẩu trang, nước rửa tay, mỳ tôm…

Lê Trang - Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc