Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh: Góp phần vào thành công chung của kỳ họp bất thường lần thứ hai
EmailPrintAa
11:30 16/01/2023

Kỳ họp bất thường lần thứ hai, Quốc hội khóa XV đã diễn ra thành công tốt đẹp sau 04 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực, chủ động, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, hiệu quả, góp phần vào thành công chung của kỳ họp

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), 03 Nghị quyết  và xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Đồng thời xem xét báo cáo tổng hợp cử tri với 05 nhóm vấn đề nổi bật được đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm.

Toàn cảnh Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV

Tham dự kỳ họp, các vị ĐBQH Đoàn Hà Tĩnh tham gia đầy đủ các phiên họp, các hoạt động của các cơ quan Quốc hội và của Đoàn tổ chức. Tại 04 phiên thảo luận Hội trường, 03 phiên thảo luận Tổ, 02 phiên thảo luận Đoàn, đã có 12 lượt ý kiến của các vị ĐBQH trong Đoàn phát biểu, tham gia ý kiến góp ý 01 dự án luật, 03 nghị quyết và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các nội dung đều được chủ toạ kỳ họp đánh giá cao.

Trước kỳ họp, Đoàn ĐBQH tổng hợp những vấn đề nổi cộm, được đông đảo cử tri địa phương quan tâm, gửi Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp . Đoàn đã tổ chức triển khai giám sát chuyên đề việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng. Đoàn cũng tổ chức lấy ý kiến xây dựng dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) và dự thảo Quy hoạch tổng thể Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh - Trần Đình Gia tham gia thảo luận đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 về các chính sách phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Tại kỳ họp, Lãnh đạo Đoàn đã phân công cho các đại biểu tập trung nghiên cứu sâu 01 dự án luật và 03 dự thảo nghị quyết trình Quốc hội thông qua. Các đại biểu đã nghiên cứu Tờ trình, hồ sơ, thảo luận tại Đoàn một cách dân chủ, khách quan và nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao. Đoàn giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thông tin, tuyên truyền kịp thời các nội dung kỳ họp.

ĐBQH Đoàn Hà Tĩnh tại Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khoá XV

Sau kỳ họp, Đoàn gửi báo cáo kết quả kỳ họp và một số hoạt động của Đoàn tại kỳ họp để các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền rộng rãi đến với cử tri, Nhân dân tỉnh nhà. Cùng với đó, Đoàn tiếp tục triển khai bàn giao các nhà nhân ái; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các vị nguyên ĐBQH, các gia đình chính sách, gia đình có công dịp tết Nguyên đán Quý mão năm 2023.

Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội - Bùi Thị Quỳnh Thơ đại biểu Quốc hội Đoàn Hà Tĩnh tham gia thảo luận về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Với phương châm hiệu quả, thiết thực, Đoàn ĐBQH tỉnh đã góp phần hoàn thành chương trình kỳ họp bất thường lần thứ hai, Quốc hội khóa XV, khẳng định vai trò, trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của các vị đại biểu Quốc hội đối với cử tri và Nhân dân tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung, hứa hẹn một năm mới với nhiều thắng lợi mới./.

Quang Đức

    Ý kiến bạn đọc