Đoàn ĐBQH và Hội LHPN tỉnh làm việc với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
EmailPrintAa
17:54 19/06/2015

Chiều 18/6/2015, Tại Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đẫn đầu cùng với các sở, ban, ngành liên quan và Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã có buổi làm việc với Trung ương Hội LHPNVN. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà UVTW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN.

 

Đồng chí Võ Kim Cự Bí Thư tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế hội 6 tháng đầu năm 2015

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh  Bí thư Võ Kim Cự đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2015, kết quả xây dựng nông thôn mới và tiến độ triển khai các công trình, dự án, khu công nghiệp, các công trình phục vụ nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Hà Tĩnh và kiến nghị, đề xuất một số nội dung với Trung ương Hội:

 Đề nghị Trung ương Hội tham mưu với Chính phủ để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 các Đề án 343 “Tuyên truyền  giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”; Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, Đề án 295 “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm”; Đề án 1891 “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp".

 Kết nối, đầu tư gian hàng tại thành phố Hà Nội giới thiệu các sản phẩm của phụ nữ ở các vùng miền, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh, như: Nhung Hươu, cam, bưởi Phúc Trạch, rau, củ, quả; tổ chức tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả của các tỉnh.

 Hỗ trợ nguồn lực để nhân rộng các mô hình chăn nuôi lợn an toàn tại cộng đồng, mô hình nuôi trồng chế biến thủy sản có liên kết chuỗi.

Tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch đầu tư để tranh thủ nguồn lực, hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn các kiến thức về sản xuất kinh doanh, kiến thức quản lý, phát triển doanh nghiệp, THT, HTX cho đội ngũ cán bộ Hội và chủ các mô hình.

 Tham mưu với Chính phủ tăng nguồn vốn từ Chương trình giải quyết việc làm (Vốn 120) đầu tư xây dựng các mô hình tạo việc làm, phát triển kinh tế.

 Sớm triển khai chiến lược Tài chính vi mô, hỗ trợ nguồn lực, tư vấn trong quá trình Hội LHPN Hà Tĩnh triển khai quy trình chuyển đổi Quỹ phát triển thành Quỹ xã hội và tiến tới trở thành tổ chức Tài chính vi mô.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đoàn ĐBQH, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội. Đồng chí đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh những năm gần đây nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới; Đồng thời đồng chí cũng đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp đối với HộiLHPN Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng chí khẳng định phụ nữ Hà Tĩnh và các cấp Hội LHPN  tỉnh Hà Tĩnh đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp chung của tỉnh nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XIV và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thời gian qua, các cấp Hội đã bám sát chỉ đạo của BCH TW Hội, định hướng của BTV Tỉnh ủy, xây dựng Chương trình hành động, Kế hoạch toàn khóa, cụ thể hóa các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết và triển khai thực hiện đến các cấp Hội cơ sở. Đặc biệt, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được Hội triển khai tổ chức thực hiện một cách chủ động bài bản, quyết liệt, cụ thể hóa bằng các chương trình, đề án phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được đổi mới và thực hiện hiệu quả; Chất lượng, hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn lực từng bước được nâng cao; Xây dựng, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế; tổ hợp tác, hợp tác xã, mô hình liên kết chuổi; Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; Đội ngũ cán bộ Hội từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hội LHPN VN sẽ phối hợp với cấp uỷ chính quyền Hà Tĩnh  lãnh đạo chỉ đạo Hội LHPN Hà Tĩnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Trung ương Hội và cùng với tỉnh giải quyết các kiến nghị đề xuất trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch và lãnh đạo Hội LHPNVN và mong muốn thời gian tới Trung ương Hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Trung ương Hội và cấp uỷ, chính quyền tỉnh giao phó.


    Ý kiến bạn đọc