Nâng cao chất lượng, tiến độ thi công các công trình dự án giao thông
EmailPrintAa
08:56 18/10/2017

Ngày 17/10, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải dẫn dầu Đoàn giám sát tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với Sở Giao thông vận tải về “tình hình, tiến độ, hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh”.
Đoàn khảo sát tại đường tránh ngập lũ thành phố Hà Tĩnh - Kẻ Gỗ - Hương Khê

Cầu Đồng Văn, huyện Vũ Quang

 

Buổi sáng, Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại các dự án: Đường tránh ngập lũ thành phố Hà Tĩnh - Kẻ Gỗ - Hương Khê; Cầu Đồng Văn, huyện Vũ Quang; Đường nối QL1A đến Mỏ sắt Thạch Khê.

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Đức Đại báo cáo

 

Theo báo cáo và qua khảo sát thực tế cho thấy, các công trình, dự án thuộc lĩnh vực giao thông được phê duyệt đầu tư trong giai đoạn 2011-2017 là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ năm 2011 đến nay, có 48 dự án được UBND phê duyệt, với tổng mức đầu tư là hơn 4.300 tỷ đồng. Do nhiều nguyên nhân nên hiện còn 02 dự án chậm so với tiến độ đề ra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải phát biểu

 

Nhìn chung, việc thực thi các quy định pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng; công tác lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư; lập thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán các dự án đầu tư xây dựng; công tác đấu thầu và việc ký kết, thực hiện hợp đồng; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý chất lượng công trình; công tác quyết toán vốn đầu tư được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, kịp thời, theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Các công trình, dự án được triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra; sau khi hoàn thành các dự án được đưa vào khai thác, sử dụng mang lại hiệu quả cao, đảm bảo tính bền vững, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và góp phần làm giảm tai nạn giao thông.  

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu phát biểu
Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga

 

Tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đã thảo luận và đề nghị lãnh đạo Sở làm rõ thêm một số nội dung về: những khó khăn, vướng mắc về việc thực thi các quy định pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, công tác giải phóng mặt bằng, quyết toán vốn đầu tư, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; việc bảo trì, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông đã xuống cấp; phương án xử lý các dự án đang thi công dở dang để phát huy hết hiệu quả sử dụng; công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán trên lĩnh vực đầu tư xây dựng; chất lượng và hiệu quả các công trình dự án sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng; việc lựa chọn, thứ tự ưu tiên các công trình, dự án giao thông trên địa bàn; năng lực quản lý của Ban quản lý dự án thuộc Sở; việc phân cấp đầu tư xây dựng cơ bản đối với lĩnh vực giao thông…

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của ngành Giao thông Vận tải trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, nhất là chất lượng các công trình, dự án phát triển hạ tầng giao thông do Sở làm chủ đầu tư; đồng thời đề nghị Sở tiếp thu các ý kiến góp ý, bổ sung số liệu và hoàn chỉnh báo cáo, trong đó cần đánh giá sâu những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý và đưa ra các kiến nghị, đề xuất cụ thể đối với từng dự án. Qua đó, đồng chí lưu ý Sở: cần rà soát, ưu tiên lựa chọn hạng mục đầu tư các công trình, dự án cần thiết, cấp bách để phát huy hiệu quả sử dụng.


    Ý kiến bạn đọc