Cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất tại trạm y tế xã, đáp ứng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân
EmailPrintAa
16:51 08/10/2019

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng 8/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Lễ huyện Hương Sơn.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo nội dung, chương trình dự kiến kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban  Đối ngoại của Quốc hội thay mặt Đoàn ĐBQH báo cáo với cử tri nội dung dự kiến, thời gian kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và trong đó, sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật và cho ý kiến nhiều dự án luật khác.

Sau khi nghe dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới, cử tri Hương Sơn đã đưa ra nhiều kiến nghị. Cử tri cho rằng, sau sáp nhập thôn xóm cần quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, được đào tạo bài bản nhưng thời gian công tác còn ít, cần được sắp xếp hợp lý, tránh lãng phí nguồn nhân lực.

Cử tri Trần Văn Trạch:  Mong muốn nhà nước tiếp tục có chính sách hỗ trợ nhiều hơn nữa để những xã vùng khó khăn như Sơn Lễ hoàn thành tiêu chí giao thông, hạ tầng sản xuất nông nghiệp.

Cử tri Nguyễn Thị Ngân: Cần quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, được đào tạo bài bản nhưng thời gian công tác còn ít, cần được sắp xếp hợp lý, tránh lãng phí nguồn nhân lực.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho rằng, Quốc hội, Chính phủ cần có chính sách, lộ trình cụ thể giao đất, giao rừng cho người dân để làm tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ rừng. Theo đó, xem xét cho phép chuyển đổi một số diện tích rừng phòng hộ sang rừng sản xuất để phát huy hiệu quả kinh tế, đảm bảo tốt hơn công tác phòng cháy, chữa cháy…

Đặc biệt, cử tri các địa phương cũng bày tỏ mong muốn sớm được triển khai nâng cấp tuyến đường liên xã (5 xã) thuộc dự án ADB để đảm bảo thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri cho rằng cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, vật tư y tế, ứng dụng khoa học công nghệ tại các trạm y tế xã để phục vụ người dân được tốt hơn. Đồng thời điều chỉnh tăng chế độ tiền trực cho cán bộ y tế (mức hiện hành là 15.000 ngàn đồng vào ngày thường và ngày lễ tết 45.000 đồng).

Phó Trưởng đoàn Phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách cán bộ, công chức sau sáp nhập xã, thôn xóm... Đối với các kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc