Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc tại xã Thiên Lộc: Xây dựng nông thôn mới quan trọng nhất là chất lượng
EmailPrintAa
15:34 07/04/2013

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri gắn với nghe chuyên đề xây dựng nông thôn mới, sáng ngày 29/11/2011, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh khóa XIII đã về tiếp xúc với cử tri xã Thiên Lộc.

 

       Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo cáo kết quả kỳ họp thứ 2. Cử tri xã Thiên Lộc và một số địa phương khác trong huyện Can Lộc đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình cao về kết quả  chương trình kỳ họp, cũng như những cải tiến, đổi mới một số nội dung của kỳ họp lần này, nhất là công tác điều hành, chất vấn và trả lời chất vấn. Cử tri xã Thiên Lộc cũng vui mừng báo cáo với đồng chí Chủ tịch Quốc hội về một số kết quả bước đầu trong việc xây dựng nông thôn mới. Từ một địa phương nghèo của huyện Can Lộc, sau hơn hai năm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, bộ mặt xã Thiên Lộc đã có nhiều khởi sắc. Hệ thống cơ sở hạ tầng phúc lợi như điện, đường, trường trạm được xây dựng khang trang. Đời sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh sự nỗ lực, vượt khó đi lên của Đảng bộ và chính quyền, nhân dân trong xây dựng nông thôn mới thì cử tri cũng mong muốn đồng chí Chủ tịch Quốc hội quan tâm, ban hành nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho đại phương và người dân như: chính sách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; quy đinh tỷ lệ huy động đóng góp của nhân dân…Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị với đồng chí Chủ tịch Quốc hội quan tâm đến một số vấn đề về chế độ chính sách đối với cán bộ xã phường; vấn đề an ninh quốc gia; vấn đề an sinh xã hội…vv.

          Cử tri xã Thiên Lộc vui mừng tiếp đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

         Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương và chúc mừng thành tích hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thiên Lộc. Giờ đây lại là đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Can Lộc và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Chia sẽ với những băn khoăn của cử tri về việc thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã gợi mở, cho rằng: chủ trương và chính sách Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều, đầy đủ, vấn đề là ở địa phương cần phải nghiên cứu, vận dụng sát với thực tiễn để thực hiện hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, trong thực hiện 19 bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, vấn đề quan trọng nhất, địa phương cần chú trọng đó là chất lượng thực hiện các tiêu chí  chứ không phải xem nặng tiêu chí này coi nhẹ tiêu chí khác. Về một số kiến nghị đề xuất khác của cử tri, đồng chí Chủ tịch Quốc hội tiếp thu và tập hợp chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 


    Ý kiến bạn đọc