Cử tri cũng đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ cho các vùng ngoài đê thường xuyên ngập lụt
EmailPrintAa
10:43 25/11/2020

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và trước Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII, chiều 24/11, đại biểu Quốc hội và Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri tại xã Bùi La Nhân huyện Đức Thọ.

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia thông qua một số kết quà Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV

Tại điểm tiếp xúc, cử tri huyện Đức Thọ đã được nghe đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia thông báo một số kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Việt báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII

Về lĩnh vực chế độ chính sách, cử tri cũng đề nghị nâng chế độ cho người thờ phụng liệt sỹ, chế độ khám chữa bệnh, an dưỡng của thương binh, cấp thẻ bảo hiêm y tế cho các đối tượng này tương đương như hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Cử tri xã Bùi La Nhân: mong muốn xây dựng nâng cấp các tuyến đường giao thông, các cầu dân sinh tại các xã ngoài đê như Bùi La nhân, Quang Vĩnh hiện đã xuống cấp.

Về đất đai, môi trường, cử tri cho rằng cần kéo dài hiệu lực của Quyết định 2443/QĐ-UBND ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh về việc công nhận lại diện tích đất ở có nguồn gốc sử dụng trước ngày 18/12/1980 (hết hiệu lực từ ngày 01/01/2021), qua đó đảm bảo quyền lợi cho bà con nhân dân.

Về lĩnh vực xây dựng xây dựng cơ bản: cử tri cũng đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ cho các vùng ngoài đê thường xuyên ngập lụt. Khảo sát, hỗ trợ một phần kinh phí để Nhà máy nước sạch La Giang triển khai xây dựng các tuyến đường ống cấp nước sạch cho các xã vùng trũng và vùng ngoài đê của huyện. Ngoài ra, cử tri mong muốn xây dựng nâng cấp các tuyến đường giao thông, các cầu dân sinh tại các xã ngoài đê như Bùi La nhân, Quang Vĩnh hiện đã xuống cấp.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Thọ

Đối với việc sáp nhập thôn xóm, chế độ cán bộ cử tri đồng tình cao với việc sáp nhập nhưng cần xử lý kịp thời một số vấn đề như: Việc nhập các thôn cần phù hợp vị trí địa lý, phong tục tập quán, khoảng cách dân cư; chế độ cán bộ thôn xóm giảm so với trước đây trong khi quy mô diện tích, khối lượng công việc tăng nên công tác bố trí cán bộ thôn gặp nhiều khó khăn...

Tại điểm tiếp xúc, sau khi lắng nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Việt đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri đối với các vấn đề của tỉnh, huyện, xã. Đồng thời đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc