Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng cho địa phương
EmailPrintAa
08:53 19/04/2018

Sáng ngày 18/4/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và ông Lê Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại Thôn Bộc Nguyên xã Cẩm Thạch huyện Cẩm Xuyên chuẩn bị kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIV.
Đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5

 

Tại điểm tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ V Quốc hội khóa XIV. Theo đó, cử tri đánh giá cao việc phát hiện, xử lý kỷ luật đối với nhiều cán bộ, công chức vi phạm pháp luật, điều này đã thể hiện được quyết tâm chính trị và trách nhiệm của Đảng và Nhà nước trước Nhân dân; tuy nhiên, cử tri cho rằng việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng còn chậm, việc xử lý đối tượng tham nhũng còn chưa đủ răn đe đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần tăng cường, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh tra, giám sát và có biện pháp xử lý nghiêm, dứt điểm các vụ việc tham nhũng, lãng phí nhằm tạo lòng tin trong Nhân dân.

 

Cử tri tại buổi tiếp xúc mong muốn: Chính phủ xem xét điều chỉnh một số điểm trong Luật đất đai cho phù hợp với thực tiễn; Công tác quản lý đất rừng còn nhiều bất cập, chủ trương nói là giao đất rừng cho dân nhưng thực tế chủ yếu là thuộc về cán bộ. Nhiều cán bộ trực thuộc ngành lâm nghiệp có đến hàng chục ha đất rừng. Các chế độ, chính sách cho người có công thực hiện còn chậm, một số người không được hưởng vì thiếu một số giấy tờ…Đồng thời đề nghị các bộ, ngành và tỉnh quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng cho địa phương; quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn người dân trồng, chế biến thực phẩm sạch, phát triển sản xuất nông lâm  nghiệp theo hướng hàng hoá.

Cử tri xã Cẩm Thạch tham gia ý kiến

 

Trên lĩnh vực giáo dục, y tế, nhiều cử tri đề nghị xem xét miễn học phí cho học sinh mầm non; nên đưa giáo dục an toàn giao thông vào các bậc học để giảng dạy; quan tâm sửa đổi những bất cập trong chính sách BHYT hiện nay; đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng thuốc chữa bệnh kém chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường; tăng cường giám sát giá thuốc y tế để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng…

Riêng Cử tri xóm Bộc Nguyên đề nghị các cấp, ngành cần nghiên cứu, xem xét tiếp tục thi công  đoạn đường liên xã giao nhau giữa xã Thạch Điền huyện THạch Hà và xã Cẩm Thạch huyện Cẩm Xuyên để tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu ý kiến cử tri

 

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, những tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội; đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển KTXH; an ninh - quốc phòng; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế; chính sách người có công với cách mạng; chương trình xây dựng NTM... Đối với các kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc