Cử tri Hồng Lĩnh đề nghị Quốc hội tăng mức trợ cấp hàng tháng đối với người cao tuổi cho phù hợp với mức sống hiện nay
EmailPrintAa
08:48 27/06/2020

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, chiều 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã thị xã Hồng Lĩnh.

Đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và cập nhật tình hình, kết quả hoạt động của đoàn tại kỳ họp.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội: Lê Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri thị xã Hồng Lĩnh đánh giá cao việc tiếp thu ý kiến cử tri của Quốc hội để kịp thời sửa đổi, bổ sung các Luật; công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Đồng thời, cử tri cũng đã đề xuất nhiều vấn đề, cụ thể như sau:

Theo đó, cử tri kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ cho người dân huyện miền núi về tiêu chí giao thông trong xây dựng NTM; sớm tiến hành thi công xây dựng khu xử lý rác thải tập trung, đảm bảo môi trường, nước sinh hoạt cho người dân; đề xuất có cơ chế chính sách hỗ trợ trong quá trình xây dựng đô thị văn minh.

Cử tri Phan Đình  Thắng ở phường Bắc Hồng đề nghị sửa đổi một số vấn đề liên quan đến Luật Đất đai 2013.

Cử tri thị xã Hồng Lĩnh cũng đề nghị Quốc hội tăng mức trợ cấp hàng tháng đối với người cao tuổi cho phù hợp với mức sống hiện nay. Ngoài ra, cần có chính sách trợ cấp cho đảng viên từ 70 năm tuổi đảng trở lên. Cử tri cũng đề nghị xem xét chính sách đóng BHXH đối với cán bộ cấp xã, phường để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ chưa đủ năm công tác.

Liên quan đến chế độ chính sách, cử tri cho rằng hiện nay việc sáp nhập thôn, xóm nên quy mô tăng nhưng mức hỗ trợ chưa tương xứng do đó đề nghị xem xét nâng mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp thôn, tổ dân phố; sớm cấp đổi huân, huy chương kháng chiến bị sai sót họ, tên, năm sinh; nâng mức chế độ thờ cúng đối với thân nhân liệt sỹ.

Cử tri Nguyễn Thái Lâm ở Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh: Quốc hội cần có giải pháp đề nghị cơ quan BHXH sớm giải quyết, quyết toán tiền BHYT cho các đơn vị khám, chữa bệnh để chi trả tiền thuốc, vật tư y tế cho đơn vị cung ứng.

Về đất đai, môi trường, cử tri đề nghị xem xét hiệu quả hoạt động của Trung tâm quỹ đât các huyện, thị, thành phố. Cử tri cũng đề nghị kiểm tra, xử lý việc khai thác, sản xuất đá, trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống người dân xung quanh khu công nghiệp Cổng khánh

Ngoài ra, cử tri thị xã Hồng Lĩnh cũng đề nghị Quốc hội sửa đổi một số điều trong Luật Đất đai; Cần có giải pháp đề nghị cơ quan BHXH sớm giải quyết, quyết toán tiền BHYT cho các đơn vị khám, chữa bệnh để chi trả tiền thuốc, vật tư y tế cho đơn vị cung ứng.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Đình Gia - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh đã giải thích một số nội dung mà cử tri phản ánh, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất, tổng hợp để đưa vào các chương trình nghị sự của Quốc hội trong thời gian tới./.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc