Cử tri huyện Nghi Xuân quan tâm đến chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản
EmailPrintAa
14:59 28/09/2023

Sáng ngày 28/9/2023 Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tiếp xúc với cử tri tại xã Cương Gián huyện Nghi Xuân để chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XV

Tham dự có đại biểu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Trưởng ban  Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh.

Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nghi Xuân đã nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh, báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 6 đến nay.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Nghi Xuân  đánh giá, các ĐBQH tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan để có phương án giải quyết, tháo gỡ. Bên cạnh đó, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại hội nghị.

Cử tri Đinh Văn Ninh  - xã Cương Gián huyện Nghi Xuân đề nghị hỗ trợ phao cứu sinh cho ngư dân đánh bắt hải sản

Cử tri huyện Nghi Xuân cũng phản ánh về những bất cập trong việc giải quyết tranh chấp đất đai; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong việc vay vốn đầu tư sản xuất. Tâm huyết với chế độ chính sách, nhiều cử tri đề nghị Quốc hội xem xét hạ độ tuổi hưởng chính sách đối với người cao tuổi. Cử tri tiếp tục đề nghị tăng chế độ hỗ trợ đối với cán bộ thôn, xóm, đảm bảo “cánh tay nối dài” của chính quyền hoạt động hiệu quả. Các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai; thay thế, bổ sung 1 số cột điện xuống cấp; chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi; công tác xóa đói giảm nghèo; xử lý ô nhiễm môi trường tại các khu vực chăn nuôi; hỗ trợ phao cứu sinh cho ngư dân đánh bắt hải sản... cũng được cử tri đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng làm roc một số nội dung thuộc thẩm quyền cấp huyện

Cử tri huyện Nghi Xuân kiến nghị Quốc hội, tỉnh quan tâm đầu tư gờ giảm tốc cũng như lắp hệ thống đèn đường chiếu sáng để giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 547 qua địa bàn; xem xét xử lý chợ cá Cương Gián (giáp với huyện Lộc Hà) họp gần tuyến đường gây cản trở giao thông. Đặc biệt, cử tri quan tâm đến chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản, tăng cường xử lý tình trạng đánh bắt thủy sản bằng các hình thức hủy diệt, ảnh hưởng đến nguồn lợi ven bờ; nhiều hệ thống giao thông thủy lợi trên địa bàn xuống cấp cần nâng cấp, sữa chữa kịp thời...

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn đã tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm và xác đáng của cử tri của huyện Nghi Xuân. Đại biểu Lê Anh Tuấn  cũng đã thông tin đến cử tri huyện Nghi Xuân tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước, tỉnh. Các ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc