Cử tri huyện Vũ Quang đề nghị sớm có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong chăn nuôi
EmailPrintAa
15:37 03/05/2017

Sáng 28/8/2017, Đoàn ĐBQH do Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Vũ Quang.
 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV; dự kiến một số nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 3.

Cử tri quan tâm đến chăn nuôi lợn rớt giá sâu trong thời gian qua, nhiều cử tri kiến nghị về tình cảnh thua lỗ nặng của người chăn nuôi lợn. Theo đó, cử tri Vũ Quang đề xuất Trung ương, tỉnh có chính sách giảm hỗ trợ lãi suất với người chăn nuôi. Riêng cử tri xã Sơn Thọ, xã Đức Bồng kiến nghị về tình trạng ngập úng từ khi công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang được xây dựng.

Cử tri huyện Vũ Quang phát biểu

 

Một số cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp tháo gỡ cho người dân bị thu hồi đất giải phóng mặt bằng, nhất là giải quyết việc làm cho người lao động. Về chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, nhiều cử tri băn khoăn khi nhà ở đã xây dựng lâu nhưng bà con vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ. Đặc biệt, khu vực cầu tràn Khe Bùn thường xuyên bị sạt lở mỗi khi mưa lũ về, cần xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước mùa mưa bão... ; đề nghị xem xét để xây dựng các tuyến đường vào các vùng sản xuất nông nghiệp; giải quyết kịp thời địa giới hành chính một số xã trên địa bàn để bảo đảm ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội…Liên quan đến việc làm cho thanh niên, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp thiết thực.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Đình Gia – Chủ tịch Hội nông dân tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri và Đoàn sẽ tổng hợp trình lên Quốc hội xem xét, giải quyết kỳ họp sắp tới./.


    Ý kiến bạn đọc