Cử tri huyện Vũ Quang quan tâm đến chủ trương sát nhập một số cơ quan, huyện, xã
EmailPrintAa
10:11 21/09/2018

Chiều ngày 20/9 các đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV tại thôn Bồng Giang 3 , xã Đức Giang huyện Vũ Quang
 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe ông Lê Anh Tuấn,  Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH tỉnh, của các vị đại biểu trong Đoàn từ sau kỳ họp thứ 5 đến nay, dự kiến một số hoạt động trọng tâm của Đoàn tại kỳ họp thứ 6. Theo đó Kỳ họp thứ 6, Quộc hội khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/10/2018, và dự kiến sẽ xem xét, quyết định các nội dung:  Về công tác lập pháp; xem xét, thông qua 9 dự án luật và xem xét 6 dự án luật khác; thảo luận, xem xét, quyết định các vấn đề KTXH , ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo tại hội nghị tiếp xúc cử tri
 

Tại thôn Bồng Giang 3, cử tri cũng đã phản ánh vấn đề về chế độ trợ cấp đối với người nhận lương hưu  hàng tháng chưa hợp lý, đề nghị quan tâm xem xét. Vì hiện nay lương cơ bản đã tăng lên, nhưng người về hưu trước lúc thời điểm tăng thì vẫn nhận nguyên chế độ cũ. Đề nghị tăng trợ cấp đối với người cao tuổi, vì hiện nay còn quá thấp. Cử tri cũng cho rằng  Luật phòng chống tham nhũng đã thông qua đã lâu tuy nhiên việc thu hồi các tài sản tham nhũng của cán bộ vẫn chưa được thực hiện theo quy định. Đề nghị Trung ương xem xét và tăng cường việc thu hồi tài sản tham nhũng, vì hiện nay theo báo cáo, việc thu hồi chưa đạt 10%. Đề nghị các ngành kiểm soát và giám sát chặt chẽ  việc  xây dựng cơ bản, vì hiện nay một số công trình thực hiện vừa chậm tiến độ, vừa không đúng thiết kế, nhất là các tuyến đường, gây ngập lụt cục bộ.

Cử tri Vũ Quang kiến nghị
 

Cử tri quan tâm đến việc sát nhập một số cơ quan, xã, huyện là chủ trương đúng. Tuy nhiên cần sát nhập các xã, huyện yếu kém, còn đối với các đơn vị có bộ máy hoạt động tốt thì không nên sát nhập. Đồng thời khi sát nhập, người dân phải làm lại toàn bộ chứng minh nhân dân, các giấy tờ liên quan. Bộ máy công quyền cấp xã sẽ cục bộ, cán bộ sẽ xã dân hơn. Vì vậy đề nghị Quốc hội quan tâm xét xét vấn đề sát nhập đơn vị hành chính xã, huyện.

Đại biểu Trần Đình Gia tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri
 

Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề và cung cấp cho bà con cử tri một số thông tin về tình hình KTXH tỉnh nhà từ đầu năm đến nay. Một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền cấp trên, đồng chí giao Tổ thư ký tổng hợp và phản ánh qua Văn phòng Quốc hội để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc