Cử tri Nghi Xuân kiến nghị Quốc hội các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn
EmailPrintAa
14:38 04/10/2022

Sáng ngày 4//10/2022, tại hội trường UBND xã Xuân Phổ huyện Nghị Xuân, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại biểu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh, các Ban HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia , Phó Chủ tịch HĐND huyện Nghi Xuân Hoàn Hữu Hiệp , Chủ tịch MTTQ huyện Lê Tiến Hải Nguyễn Văn Hảo, Bí thư Đảng ủy. Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ Trần Xuân Trực chủ trì hội nghị.

Cử tri huyện Nghi Xuân đã nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh, báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị, cử tri huyện Nghi Xuân đã nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh, báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 3 đến nay.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Nghi Xuân  đánh giá, các ĐBQH tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan để có phương án giải quyết, tháo gỡ. Bên cạnh đó, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại hội nghị.

Cử tri Lê Minh Khôi, Trưởng thôn Kiều Văn, xã Xuân Phổ: Trong thời gian qua giá cả phân bón, vật tư nông nghiệp “leo thang” ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp, các ngành liên qua cần có giải pháp để bình ổn giá…

Cử tri mong muốn Trung ương, tỉnh và huyện tiếp tục có thêm nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp linh hoạt, hiệu quả để giúp đỡ người dân vượt qua thời điểm khó khăn khi giá cả các loại vật tư nông nghiệp, tiền thuê máy móc để cày bừa, thu hoạch, giá xăng dầu... đều tăng cao. Bên cạnh đó, hỗ trợ các địa phương trong thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí xây dựng cơ bản để sớm về đích NTM nâng cao.

Cử tri Nghi Xuân cũng phản ánh về những bất cập trong việc giải quyết tranh chấp đất đai; cấp quyền sử dụng đất chậm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong việc vay vốn đầu tư sản xuất; cần xem xét lại chế độ đãi ngộ đối với gia đình chính sách, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cấp thôn xóm, tổ dân phố.

Cử tri Trần Văn Tuất, thôn Ninh Hòa: Đơn thư khiếu nại, khiếu kiện kéo dài , nhất là liên quan đến tranh chấp đất đai... cần giải quyết dứt điểm điểm vấn đề này…

Một số ý kiến khác quan tâm đến hệ thống thủy lợi tiêu úng trên địa bàn đã xuống cấp, gây ảnh hưởng đến sản xuất; việc thu hồi đất để đầu tư xây dựng khu đô thị chậm trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng theo cam kết.

Cử tri Nghi Xuân đề nghi tỉnh sớm có phương án xử lý tồn tại ở khu du lịch Xuân Thành để tránh tình trạng bỏ hoang, gây thất thu ngân sách cũng như tạo việc làm cho người lao động; giải quyết dứt điểm các vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh giữa  các xã ..

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia đề nghị huyện cần tập trung giải quyết các vụ việc còn tồn đọng, vướng mắc trên địa bàn.

Những ý kiến, kiến nghị của các cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tinh tiếp thu, tổng hợp, phân loại trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc