Cử tri quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm cho nhân dân khu tái định cư
EmailPrintAa
10:59 24/09/2018

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 21/9 Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh và Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc Hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Kỳ Phương Thị xã Kỳ Anh.
Đaị biểu Trần Đình Gia báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri được nghe đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khóa XIVvà  thông báo một số vấn đề nổi bật mà kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với một số cơ quan, ban, ngành lấy ý kiến góp ý 9 dự án luật; tham gia các đoàn giám sát, phiên họp để thẩm tra, cho ý kiến về các dự án luật; chuyển tải đầy đủ ý kiến trả lời các kiến nghị của cử tri.

Cử tri tại xã Kỳ Phương kiến nghị tại buổi tiếp xúc là công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Theo đó, bà con tại các vùng TĐC đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế. Do đó, cử tri mong muốn tỉnh có thêm các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân tại các vùng TĐC.

Cử tri Lê Dương Liệu phát biểu

 

Ngoài ra, cử tri Kỳ Anh còn băn khoăn về thực trạng thiếu giáo viên trầm trọng trên địa bàn, nhất là giáo viên mầm non. Cử tri đề nghị các cấp cần có nguồn kinh phí trả lương cho giáo viên hợp đồng.

Đaị biểu Lê Anh Tuấn tiếp thu các kiến nghị cuả cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn tiếp thu các ý kiến kiến nghị, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, đưa vào chương trình hoạt động tại kỳ họp tới và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để tìm giải pháp giải quyết.

 


    Ý kiến bạn đọc