Cử tri Thạch Hà kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh tới đại biểu Quốc hội
EmailPrintAa
08:04 05/10/2022

Chiều nay 4/10/2022, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Hà trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khoá XV. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia; các Ban HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương cùng tham dự

Mở đầu hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn đã trình bày báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 3 đến nay.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lê Anh Tuấn đã trình bày báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV

Cử tri mong muốn Trung ương tiếp tục có thêm nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp linh hoạt, hiệu quả để giúp đỡ người dân vượt qua thời điểm khó khăn khi giá cả các loại vật tư nông nghiệp, tiền thuê máy móc để cày bừa, thu hoạch, giá xăng dầu... đều tăng cao. Bên cạnh đó, hỗ trợ các địa phương trong thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí xây dựng cơ bản để sớm về đích NTM nâng cao.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thạch Hà

Cử tri nêu thực tế, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng là hoạt động chính, đóng vai trò hết sức quan trọng trong các trường mầm non. Hiện, các nhà trường đã hợp đồng nhân viên nuôi dưỡng nhưng chưa có mức hỗ trợ tương xứng. Đề nghị hỗ trợ một phần BHYT cho người từ 60 tuổi trở lên, đặc biệt là tại khu vực nông thôn; sớm có quyết định dừng hoặc tiếp tục triển khai dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê để người dân ổn định cuộc sống.

Cử tri Lê Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy xã Nam Điền đề nghị tăng mức trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người có công

Cử tri cho rằng, ĐBQH cần tiếp tục đề xuất Chính phủ, Bộ GD&ĐT nghiên cứu, có quy định phù hợp, cụ thể về nguồn chi trả cho nhân viên nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các nội dung liên quan đến chế độ, chính sách cho thân nhân các liệt sỹ, người có công với cách mạng, dân quân tự vệ....Đối với lĩnh vực môi trường, cử tri cho rằng, cần quan tâm nâng cấp, bổ sung xây dựng nhà máy xử lý rác thải; có kế hoạch lâu dài về xử lý rác thải trên địa bàn để đảm bảo vấn đề môi trường và sức khỏe cho Nhân dân.

Cử tri Nguyễn Thế Phiệt - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đề nghị sửa đổi Nghị định 146/2018/NĐ-CP để phù hợp với tình hình khám, chữa bệnh hiện nay

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ cần rà soát, đánh giá nhu cầu thực tế để bổ sung đủ biên chế giáo viên cấp tiểu học đảm bảo dạy 2 buổi/ngày theo yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, giảm áp lực về cường độ làm việc cho giáo viên. Chính phủ cần có hướng dẫn về kinh phí để đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy liên môn khoa học tự nhiên, Lịch sử - Địa lý đáp ứng yêu cầu về nâng cao chất lượng giáo dục; xem xét chính sách nâng lương cho giáo viên. Để đáp ứng nhu cầu, quyền lợi học sinh, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đề nghị các ĐBQH quan tâm, có kế hoạch bổ sung đội ngũ giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất… cho các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia và các đại biểu đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Thạch Hà quan tâm

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia và các đại biểu đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Thạch Hà quan tâm. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và các cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc