Cử tri thị xã Kỳ Anh đề nghị quan tâm quy hoạch xây dựng hệ thống nước sạch
EmailPrintAa
08:54 26/09/2019

Chuẩn bị chương trình cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 25/9, đại biểu Nguyễn Văn Sơn - TUV, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Tĩnh và đại biểu Trần Đình Gia - TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, thị xã và đông đảo bà con cử tri thị xã Kỳ Anh.

Tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội Trần Đình Gia đã báo cáo với cử tri tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong thời gian qua; dự kiến nội dung, chương trình kỳ hợp thứ 8 của Quốc hội khóa XIV.

Qua nghe báo cáo, đông đảo cử tri vui mừng, ghi nhận những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của Đoàn ĐBQH tỉnh. Theo đó, cử tri cũng đã phản ánh một số ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung vào một số vấn đề như:

Đại biểu Trần Đình Gia báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị sớm xử lý các vùng đất nhiễm mặn để Nhân dân có tư liệu sản xuất; quan tâm đến chế độ chính sách đối với cán bộ thôn xóm; giải quyết việc làm cho con em trong vùng dự án; xử lý ngập úng trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua phường Sông Trí (TX Kỳ Anh)... Một số quy hoạch, dự án “treo” khiến người dân địa phương không thể xây dựng nhà cửa, các công trình kiên cố; hệ thống đường, kênh mương đã xuống cấp nhưng không thể xây dựng.

Cử tri Nguyễn Thái Thanh: Khu vực vùng Trường Lại (Kỳ Thịnh) không được xây dựng các công trình do nằm trong vùng quy hoạch trong gần 10 năm nay.

Cử tri Lê Ngọc Hoa (xã Kỳ Thịnh): Đề nghị cấp trên hỗ trợ người dân trong vùng quy hoạch xây dựng hệ thống nước sạch

Cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đến chăm sóc sức khỏe Nhân dân sống trong khu công nghiệp, gần các nhà máy; cần thu hồi những dự án không hiệu quả, đã quy hoạch nhưng không triển khai; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân; hỗ trợ kinh phí để đầu tư chỉnh trang đô thị sớm có chủ trương, chính sách điều chỉnh đất nông nghiệp; cử tri quan tâm đến giáo dục, nhất là bố trí đủ giáo viên mầm non, trường lớp để đảm bảo việc học tập của con em trên địa bàn huyện.

Cử tri cũng đề nghị cần có hướng dẫn cụ thể để triển khai, thực hiện hiệu quả Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng; giải quyết dứt điểm và phân chia rõ ràng địa giới hành chính của các địa phương; cần tăng cường lực lượng an ninh tuần tra, vây bắt và xử lý nghiêm các tàu giã cào hoạt động trên vùng biển của địa phương.

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn - TUV, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền

Ngoài ra, cử tri cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với Luật Thanh niên; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dân quân tự vệ…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp, phân loại trình lên kỳ họp thứ 8 sắp tới.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc