Cử tri Vũ Quang tiếp tục đề nghị Quốc hội tăng chế độ cho cán bộ thôn, xóm
EmailPrintAa
14:48 09/10/2023

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng 09/10/2023, các đại biểu Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phan Thị Nguyệt Thu đã tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Quang tại xã Quang Thọ

Đại biểu tham dự

Cùng dự có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở: Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Lao động Ngoại vu, Hội Cựu chiến binh; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Đại biểu Trần Đình Gia – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6

Tại hội nghị, đại biểu Trần Đình Gia – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, các ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 5 đến nay.

Cử tri huyện Vũ Quang bày tỏ đồng tình cao với dự kiến chương trình nghị sự của Quốc hội và kế hoạch công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất, phản ánh một số vấn đề còn băn khoăn, bất cập trong thực tiễn cuộc sống.

Cử tri xã Quang Thọ đề nghị quan tâm cấp đất cho các gia đình khu tái định cư có con em lập gia đình riêng

Cử tri Vũ Quang cũng đề xuất Quốc hội, Chính phủ có lộ trình và thực hiện cải cách tiền lương phù hợp, theo hướng cải thiện cuộc sống cho cán bộ, chức, viên chức; tăng chế độ phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn xóm, dân quân tự vệ; sớm có điều chỉnh, sửa đổi về luật đất đai, tránh tình trạng lách luật trong việc cho thuê đất, giao đất cho các doanh nghiệp để thực hiện dự án... Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng sản xuất và giao đất theo Nghị định 64/CP cho Nhân dân khu tái định cư xã Hương Quang cũ (nay là xã Quang Thọ) và quan tâm cấp đất cho các gia đình khu tái định cư có con em lập gia đình riêng. Cử tri phản ánh thực trạng cơ sở hạ tầng như: đường giao thông, bờ sông, nhà văn hóa thôn, trường học... ở nhiều địa phương hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Sâu...

Cử tri xã Quang Thọ đề nghị tăng chế độ phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn xóm, dân quân tự vệ...

Cử tri đề nghị Quốc hội cần thống nhất chung một bộ sách giáo khoa do Bộ giáo dục ban hành áp dụng chung trên phạm vi cả nước; cần phân định rõ các khoản thu trong giáo dục; nâng mức đóng bảo hiểm để tăng quyền lợi cho người đóng bảo hiểm và tăng chủng loại thuốc bảo hiểm.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri mong muốn có sự nghiên cứu thay đổi chính sách về quân nhân nhập ngũ; ban hành khung giá điện quá nhiều chưa phù hợp với thực tế sản xuất, kinh doanh của Nhân dân; có thêm nhiều quyết sách về y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phan Thị Nguyệt Thu ghi nhận, tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phan Thị Nguyệt Thu ghi nhận, tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri địa phương quan tâm. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng; những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, đề nghị các sở, ngành và huyện Vũ Quang kịp thời xem xét, giải quyết.

Xuân Hoa

    Ý kiến bạn đọc