ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân
EmailPrintAa
08:21 19/12/2023

Chiều 18/12. Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia, Chủ tịch Hội Nông dân Ngô Văn Huỳnh và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Lê Hà chủ trì hội nghị

Đại biểu tham dự

Tham dự có Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ và Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phan Thị Nguyệt Thu  cùng các sở ngành liên quan.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đình Gia - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đình Gia - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Sau 22,5 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11/2023; đợt 2 từ ngày 20/11 đến sáng ngày 29/11/2023), với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Kỳ họp đã tiến hành thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; tiến hành giám sát tối cao chuyên đề; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đại diện Hội Nông dân Kỳ Anh kiến nghị mở rộng và tăng mức cho vay đối với quỹ hỗ trợ nông dân

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đoàn  ĐBQH Hà Tĩnh tham gia tích cực vào nội dung của kỳ họp. Tại các buổi thảo luận Hội trường, thảo luận Tổ và thảo luận Đoàn, đã có 32 lượt ý kiến phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội; tham gia ý kiến góp ý các dự án luật và nghị quyết, các nội dung đều được chủ toạ kỳ họp đánh giá cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia tiếp thu các góp ý đối với dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) cũng như kiến nghị, đề xuất của hội viên Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh. Các kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, nghiên cứu để phản ảnh kịp thời lên các diễn đàn của Quốc hội và gửi các bộ, ngành có liên quan xem xét.

Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ phát biểu phát biểu

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoa XV, tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), các đại biểu tham dự hội nghị đã góp ý cụ thể vào nội dung dự thảo luật.

Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh một số nội dung như: Tăng cường nguồn lực cho quỹ hỗ trợ nông dân và có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của quỹ; mở rộng đối tượng, lĩnh vực vay vốn và giảm lãi suất vay của quỹ hỗ trợ nông dân; tạo điều kiện cho phụ nữ, nông dân tiếp cận với các khoa học, kỹ thuật để phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại; có các luật liên quan đến nông dân; quan tâm, hỗ trợ phụ nữ ở những vùng khó khăn tiếp cận với công tác chăm sóc sức khoẻ..

Tại hội nghị cử tri đề nghị sớm ban hành cụ thể tiêu chí về đối tượng thu nhập thấp; mở rộng đối tượng cho vay các quỹ, chương trình tín dụng để nhiều hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn; tăng mức cho vay đối với chương trình tài chính vi mô; có các cơ chế, chính sách phù hợp về phát triển nông nghiệp, nông thôn để tạo điều kiện cho phụ nữ, nông dân phát triển sản xuất; đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở nông thôn, nhất là về bình đẳng giới.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia tiếp thu các kiến nghị của đại biểu

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định, Luật Các tổ chức tín dụng có sức tác động rất lớn đến nền kinh tế và đời sống xã hội nên ngoài các ý kiến của hội viên Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh thì đề nghị các tổ chức tín dụng cần nghiên cứu có góp ý cụ thể cho đoàn để thảo luận tại kỳ họp của Quốc hội sắp tới.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc